Những mẫu xe được người tiêu dùng mong chờ nhất năm 2023, nên mua bản hiện hành hay chờ mẫu mới?

  • Thành Auto
  • 1,258 lượt xem

Năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới hoặc nâng cấp phiên bản. Theo đó dưới đây là 6 cái tên được người dùng trong nước mong chờ nhất. 

Toyota Vios 2024

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios vẫn luôn là mẫu xe ăn khách nhất. Không chỉ được khách hàng dịch vụ tin chọn, mẫu xe này còn phù hợp với những gia đình nhỏ nhờ sự tiện nghi và giá tầm trung. 

Mới đây, Toyota Vios 2024 thế hệ mới đã ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan với những cải tiến đáng kể về mặt thiết kế và trang bị hiện đại hơn bản tiền nhiệm. Dự đoán mẫu xe này sẽ sớm về Việt Nam trong năm nay, nhưng chưa có thông tin cụ thể. 

Được biết, cỗ máy trang bị cho Toyota Vios tại Thái Lan là loại 1.2L hút khí tự nhiên cỡ nhỏ kết hợp hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước giúp xe đạt công suất 93 mã lực và 110 Nm mô men xoắn. 

Toyota Vios thế hệ mới đã trình làng thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan với những cải tiến đáng kể về mặt thiết kế và trang bị hiện đại hơn bản tiền nhiệm.
Toyota Vios thế hệ mới đã trình làng thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan với những cải tiến đáng kể về mặt thiết kế và trang bị hiện đại hơn bản tiền nhiệm.

Thiết kế của xe có sự lột xác hoàn toàn so với bản tiền nhiệm với những đường nét góc cạnh và vuông vức hơn. Đầu xe bắt mắt với cụm đèn pha LED chữ L kết hợp lưới tản nhiệt cỡ lớn tương đồng với xe sedan Altis cùng nhà. 

Trong khi không gian trong xe rộng rãi hơn nhờ trục cơ sở được kéo dài thêm 70 mm, đi cùng đó là loạt tiện nghi mới đặc biệt là khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số tính năng nổi bật khác gồm màn hình giải trí 8-9 inch, phanh tay điện tử, đèn LED trang trí, hệ thống Start/Stop thông minh, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh.

Đặc biệt, Toyota Vios 2024 sở hữu gói an toàn Toyota Safety Sense mới với các tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo khi xe phía trước đang di chuyển, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình tự động thích ứng, bảo vệ bàn đạp ga, camera quan sát phía trước/sau, camera 360, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. 

Những trang bị mới hiện đại cùng sự thay đổi về diện mạo hứa hẹn sẽ tạo nên sức hấp dẫn mới cho Toyota Vios 2024 khi về Việt Nam. Tuy nhiên, khách hàng có thể cân nhắc sở hữu xe trước thời điểm Vios thế hệ mới ra mắt để có giá bán hấp dẫn hơn tại các đại lý. 

Xem chi tiết: Giá xe Toyota Vios lăn bánh, khuyến mãi & trả góp

Honda CR-V 2024

Bên cạnh Mazda CX-5 2024 thế hệ mới, chiếc crossover gầm cao cỡ nhỏ mà khách Việt thường nghĩ tới là Honda CR-V 2024 thế hệ mới. Mẫu xe của Honda sở hữu nhiều ưu điểm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong năm 2023, Honda CR-V thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được phân phối trong nước với những cải tiến đáng giá, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách Việt. 

Honda CR-V thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được phân phối trong nước với những cải tiến đáng giá, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách Việt. 
Honda CR-V thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được phân phối trong nước với những cải tiến đáng giá, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách Việt. 

Đầu tiên phải kể đến việc kéo dài kích thước của Honda CR-V 2024 khi kích thước tổng thể xe đã nhỉnh hơn 80 mm chiều dài và rộng hơn 11 mm. Trục cơ sở xe cũng đã được tăng thêm 40 mm, đạt mức 2.701 mm. Thông số lớn hơn giúp CR-V bề thế và rộng rãi hơn đời cũ. 

Thiết kế xe cũng đã thay đổi theo hướng mạnh mẽ, trẻ trung và hiện đại hơn, thay vì nét tròn trịa và đơn giản của bản cũ. Lưới tản nhiệt có dạng hình lục giác cỡ lớn kết hợp mắt lưới tổ ong sơn đen. Phần lưng gù trên thân đã được sửa đổi giúp chiếc xe thêm sang trọng hơn.

Không dừng lại, Honda CR-V 2024 thế hệ mới cũng trang bị và nâng cấp tiện nghi, mang đến một mẫu xe hiện đại, cao cấp hơn trước. Thế hệ mới của CR-V sở hữu cặp đèn pha full LED kết hợp dải đèn LED gia tăng khả năng chiếu sáng ở phía trước. Trong khi phía sau là cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L như cũ nhưng đã có đồ họa mới mẻ.

Không gian bên trong trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình kính lái, 12 loa Bose, hệ thống chống ồn chủ động. Honda Connect cũng xuất hiện trên mẫu xe mới của Honda giúp chủ nhân có thể giám sát tình trạng cũng như điều khiển xe từ xa thông qua điện thoại thông minh dễ dàng. 

Về an toàn, Honda Sensing là gói công nghệ đáng chú ý nhất trên Honda CR-V 2024. Gói công nghệ này bao gồm camera góc rộng 90 độ, radar góc rộng 120 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ di chuyển khi tắc đường, tự động giữ làn, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giao thông, đèn pha tự động thích ứng, phanh khẩn cấp tự động trước/sau. 

Trang bị động cơ trên Honda CR-V 2024 quen thuộc với cỗ máy xăng 4 xi lanh 1.5L tăng áp kết hợp hộp số CVT và dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Ngoài ra, Honda CR-V 2024 còn mang đến cấu hình hybrid và plug-in hybrid, hứa hẹn về một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. 

Xem chi tiết: Giá xe Honda CR-V lăn bánh, khuyến mãi & trả góp

VinFast VF5 Plus

Mẫu xe điện VinFast VF5 Plus đã được mở cọc từ tháng 12 năm 2022 và dự kiến bàn giao cho khách hàng từ tháng 4 năm 2023 tới đây. Hàng loạt chương trình ưu đãi được hãng xe Việt tung ra giúp mẫu xe điện này trở nên hấp dẫn hơn. 

VinFast VF5 Plus 2023 đã được mở cọc từ tháng 12 năm 2022 và dự kiến bàn giao cho khách hàng từ tháng 4 năm 2023 tới đây.
VinFast VF5 Plus đã được mở cọc từ tháng 12 năm 2022 và dự kiến bàn giao cho khách hàng từ tháng 4 năm 2023 tới đây.

Cụ thể, Giá xe điện VinFast VF5 Plus đang được công bố với mức 458 triệu đồng (chưa gồm pin) và 538 triệu đồng (kèm pin). Khách hàng đặt cọc 20 triệu đồng sẽ được áp dụng ưu đãi 30 triệu đồng trừ vào giá trên và được ưu tiên giao xe sớm theo thứ tự. Đồng thời, khách hàng có thể sử dụng voucher Vinhomes để mua VF5 Plus tương tự như các mẫu xe trước đây của VinFast. 

Theo đó, VinFast VF5 Plus sở hữu khá nhiều công nghệ so với các mẫu xe SUV hạng A cụ thể là Toyota Raize và Kia Sonet như trợ lý thong minh, quản lý xe bằng điện thoại, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến sau, cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp.  

Vận hành của VinFast VF5 Plus được hỗ trợ bởi cỗ máy điện có công suất 100 kW và đạt 135 Nm mô men xoắn. Cụm pin có dung lượng 27,23 kW giúp xe có thể di chuyển hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy. 

Với những trang bị hiện đại cùng ưu đãi hấp dẫn khi đặt cọc sớm, khách Việt có thể cân nhắc chọn lựa VinFast VF5 Plus để có những trải nghiệm thú vị, bền bỉ. 

Xem chi tiết: Giá xe Vinfast VF5 lăn bánh, khuyến mãi & trả góp

Toyota Innova 2024

Phong cách ngoại hình của Toyota Innova 2023 pha trộn giữa Highlander và một phần đường nét của Land Cruiser LC300.
Phong cách ngoại hình của Toyota Innova 2024 pha trộn giữa Highlander và một phần đường nét của Land Cruiser LC300.

Toyota Innova 2024 đã được giới thiệu tại thị trường Indonesia, hứa hẹn ngày về Việt Nam không xa. Thế hệ mới của Innova được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này trở lại đường đua trong phân khúc MPV ở nước ta. 

Phong cách ngoại hình của Toyota Innova 2024 pha trộn giữa Corolla Cross, Veloz Cross và một phần đường nét của Land Cruiser giúp mẫu xe này có diện mạo ấn tượng, sang trọng hơn trước. 

Công nghệ đèn LED trang bị cho Innova mới từ đèn pha, đèn hậu đến cả đèn sương mù. Chất liệu crom được sử dụng khá nhiều trên Toyota Innova 2024 gia tăng vẻ cứng cáp cũng như hiện đại cho ngoại thất của xe. 

Trong khi bên trong nội thất có nhiều thay đổi khi sở hữu khung gầm mới. Màn hình cảm ứng trung tâm táp lô được đặt cao nằm ngang đi cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số tương tự Corolla Cross Hybrid

Cửa sổ trời lớn được trang bị cho xe, tách biệt trước và sau, trong khi cả 3 hàng ghế đều bố trí cửa gió điều hòa. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 nay đã có thêm màn giải trí gắn trên tựa lưng ghế trước, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Công nghệ Toyota Safety Sense 3.0 cao cấp có mặt trên Toyota Innova Cross 2024 thế hệ mới, bổ sung thêm camera 360 độ đảm bảo an toàn cho người dùng vận hành. Về động cơ, xe trang bị máy 2.0L Dynamic Force hút khí tự nhiên kết hợp hộp số CVT. 

Những nâng cấp và cải tiến mới giúp cho Toyota Innova 2024 thêm sang trọng và hấp dẫn hơn trước. Theo đó, một số đại lý Toyota cũng tiết lộ thế hệ mới của chiếc MPV này sẽ về nước vào khoảng quý III/2023. 

Xem chi tiết: Giá xe Toyota Innova lăn bánh, khuyến mãi & trả góp

Mitsubishi XForce 2024

Phiên bản concept của Mitsubishi XFC đã lộ diện tại thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2022. Ngay sau đó, hãng xe đã công bố nhận cọc sớm Mitsubishi XForce 2024 bản thương mại (tên chính thức của XFC), dự kiến giao xe cuối 2023. 

Mitsubishi XFC bản thương mại, dự kiến giao xe giữa năm 2023 và là đối thủ đáng gờm trong phân khúc B-SUV.
Mitsubishi XForce bản thương mại, dự kiến giao xe cuối năm 2023 và là đối thủ đáng gờm trong phân khúc B-SUV.

Mẫu SUV mới nhất trong đội hình Mitsubishi tại Việt Nam sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nhưng có phần cứng cáp và hiện đại hơn so với các mẫu xe cùng nhà. Công nghệ đèn sử dụng full LED với tạo hình chữ T mang đến diện mạo mới lạ cho Mitsubishi XForce.

Trong khi gương chiếu hậu của bản concept có dạng camera, hình ảnh hai bên thân xe sẽ hiển thị trên táp lô sát cột A. Song nhiều khả năng bản thương mại sắp tới chỉ trang bị gương chiếu hậu truyền thống do nhiều rủi rõ tiềm ẩn và chưa phù hợp. 

Không gian trong xe có cấu hình 5 chỗ ngồi với phong cách thiết kế thể thao hướng tới khách hàng trẻ, hiện đại. Trung tâm cabin nổi bật với cặp màn hình đôi liền mạch gồm màn hình giải trí và bảng đồng hồ điện tử, gia tăng nét hiện đại, cao cấp của Mitsubishi XForce 2024. 

Bên cạnh việc trang bị cần số điện tử, cabin xe trông khá tương lại khi được tối giản các nút điều khiển, thay vào đó là nút bấm dạng cảm ứng. Ngoài ra, nội thất XForce còn có thêm điều hòa hai vùng, cửa sổ trời, khởi động nút bấm, ghế ngồi bọc nỉ và da. 

Thông số kỹ thuật chi tiết của bản thương mại Mitsubishi XForce hiện vẫn chưa được công bố. Do đó, trang bị an toàn cũng như cỗ máy động cơ của xe chưa có thông tin cụ thể. Song, mẫu xe này chắc chắn sẽ mang đến 2 tùy chọn động cơ gồm xăng và điện phù hợp với thị trường ô tô hiện tại. 

Xem chi tiết: Giá xe Mitsubishi Xpander lăn bánh, khuyến mãi & trả góp

Ford Ranger Raptor 2024

Thông tin về Ford Ranger Raptor 2024 ra mắt tại Việt Nam đã được xác nhận trên các trang web và facebook của Ford Việt Nam. Một số đại lý cũng tiết lộ mẫu xe này đang được mở cọc và lô đầu tiên sẽ lăn bánh vào tháng 4 năm 2023.

Như vậy, khách Việt sẽ có cơ hội sở hữu chiếc bán tải hiệu suất cao thế hệ mới của Ford với hàng loạt cải tiến đắt giá. 

Ford Ranger Raptor 2023 với sự nâng cấp toàn diện nhiều khả năng sẽ có mức giá tăng hơn 127 triệu đồng so với bản hiện hành.
Ford Ranger Raptor 2024 với sự nâng cấp toàn diện nhiều khả năng sẽ có mức giá tăng hơn 127 triệu đồng so với bản hiện hành.

Ngoại hình của xe có một số đường nét quen thuộc lấy từ Ford Ranger thế hệ mới nổi bật như cặp đèn LED tạo hình chữ C. Tuy nhiên nét hầm hố và cơ bắp của Ranger Raptor vẫn được giữ nguyên khi trang bị cụm tản nhiệt cỡ lớn có logo chữ Ford trung tâm. 

Phong cách thiết kế bên trong của Ford Ranger Raptor cũng được lấy cảm hứng từ Ranger hay Everest thế hệ mới. Điển hình như màn hình trung tâm cỡ lớn đặt dọc như một chiếc máy tính bảng cùng các cửa gió dạng vân sóng. 

Một số tiện nghi khác như hệ thống giải trí SYNC4, 10 loa Bang & Olufsen, ghế trước chỉnh điện 10 hướng, điều hoà tự động 2 vùng, sạc không dây. 

Trong khi trang bị an toàn cho xe dự kiến cũng tương đồng với Ranger và Everest thế hệ mới đã được giới thiệu trong nước như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước tích hợp hỗ trợ phanh, camera 360, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe chủ động, phanh tay điện tử.

Đáng tiếc, cỗ máy dành cho Ford Ranger Raptor 2024 tại Việt Nam là loại động cơ dầu 2.0L tăng áp kép tương tự thế hệ cũ. 

Với những nâng cấp mới, nhiều khả năng Ford Ranger Raptor 2024 sẽ có mức giá tăng hơn 127 triệu đồng so với bản hiện hành. Vì vậy khách hàng có thể tìm cơ hội để sở hữu Ford Ranger Raptor đời cũ với giá xả kho rẻ hơn cùng nhiều ưu đãi. Mặt khác, nếu muốn trải nghiệm những trang bị tiện nghi mới thì khách Việt có thể đặt mua Ranger Raptor 2024 ngay bây giờ. 

Xem chi tiết: Giá xe Ford Ranger Raptor lăn bánh, khuyến mãi & trả góp

Nhìn chung, khách hàng có thể cân nhắc việc lựa chọn đời cũ của những dòng xe hiện hành như Toyota Vios, Innova, Honda CR-V, Ford Ranger Raptor bởi mức giá hấp dẫn khi các xe này đang được xả kho.

Tuy nhiên, nếu có gắng đợi thêm một thời gian nữa, khách hàng sẽ được trải nghiệm những công nghệ mới, xe thiết kế mới bắt mắt hơn và lâu lỗi thời hơn. Mức giá cao khi mới ra mắt cũng sẽ là điều mà người dùng cần cân nhắc trước khi quyết định xuống tiền.

Tham khảo: Những mẫu xe bình dân nổi bật dự kiến ra mắt năm 2023

Bạn đọc đánh giá

5/5 (4 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan