Những điểm nổi bật trên Toyota Vios 2024 All New

  • Thành Auto
  • 5,539 lượt xem

Toyota Vios 2024 đã có mặt ở Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan và dự kiến sẽ sớm đổ bộ Việt Nam trong năm tới. Thế hệ mới của Toyota Vios hứa hẹn sẽ giúp Vios tiếp tục thống trị trong phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam. 

Hiện tại, Toyota Vios không còn giữ vị thế độc tôn trong phân khúc sedan cỡ B tại thị trường Việt Nam. Cuộc cạnh tranh phân khúc này hiện đang là cuộc đối đầu quyết liệt giữa hai mẫu xe Toyota Vios và Hyundai Accent.

Toyota Vios dù doanh số không ổn định hàng tháng nhưng đây vẫn là dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Toyota Vios dù doanh số không ổn định hàng tháng nhưng đây vẫn là dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Tháng 11 năm 2022, phân khúc này chứng kiến sự sụt giảm về mặt doanh số với 4 trong 6 mẫu xe có mức tăng trưởng âm, bao gồm Toyota Vios. Điều này khiến cho ngôi vương đã thuộc về Hyundai Accent. 

Song cộng dồn 11 tháng, Toyota Vios vẫn chứng tỏ sức hút mạnh mẽ với vị trí dẫn đầu, đạt 20.765 xe đã bán ra, nhỉnh hơn Accent với doanh số chỉ 19.716 xe. 

Để chuẩn bị cho cuộc đua năm 2024 cũng như hạn chế sự bám đuổi của Hyundai Accent, dự kiến Toyota Vios 2024 sẽ sớm ra mắt Việt Nam. Mẫu xe này đã trình diện thị trường Thái Lan với những nâng cấp mạnh mẽ về ngoại hình và trang bị, hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút mới mẻ. 

Diện mạo Toyota Vios 2024 trẻ trung và thể thao hơn

Bước sang thế hệ mới, Toyota Vios 2024 được phát triển dựa trên nền tảng DNGA, ngôn ngữ thiết kế đang áp dụng cho Toyota Veloz 2024 lắp ráp ở Việt Nam

Toyota Vios 2023 dùng nền tảng khung gầm mới và ngoại hình thể thao, hiện đại hơn đời cũ.
Toyota Vios 2024 dùng nền tảng khung gầm mới và ngoại hình thể thao, hiện đại hơn đời cũ.

Phong cách thiết kế trên đưa đến một diện mạo trẻ trung, cá tính và thể thao hơn so với bản tiền nhiệm. Ngoại hình xe bản nâng cấp được thay đổi gần như toàn bộ mang đến diện mạo hợp thời hơn cho Vios.

Bộ tản nhiệt trung tâm đầu xe thiết kế to bản và sơn đen bóng nổi bật ngay phía trước là thiết kế quen thuộc trên Camry đang bán tại nước ta. 

Cụm đèn pha trang bị bóng LED Projector với tạo hình vuông vức đi cùng khả năng tự động thích ứng. Tích hợp bên trong là dải đèn LED ban ngày vuốt dài về sau kết hợp đèn xi nhan 3 vạch nhỏ gọn tạo nên cái nhìn hầm hố và sang trọng hơn.  

Phần thân cũng được thay đổi với kiểu dáng fastback khi có trần xe hạ thấp dần về đuôi, giúp Vios 2024 thêm thể thao và cá tính hơn. Bộ mâm trên xe nay đã được gia tăng kích thước, to bản hơn với 16 inch giúp hỗ trợ xe di chuyển ổn định cũng như hài hoà với thiết kế. 

Toyota Vios 2023 sở hữu đuôi xe cơ bắp, nam tính hơn cùng đèn LED hiện đại, bộ khuếch lưu gió cũng xuất hiện.
Toyota Vios 2024 sở hữu đuôi xe cơ bắp, nam tính hơn cùng đèn LED hiện đại, bộ khuếch lưu gió cũng xuất hiện.

Cụm đèn hậu đuôi xe vuông vức và góc cạnh hơn người tiền nhiệm. Trong đó, đèn xi nhan hoạt động theo dạng đuổi tương tự thiết kế quen thuộc trên dòng xe sang Lexus

Chi tiết này được nối liền với nhau bằng đường mạ crom bóng chạy ngang đuôi xe. Cản sau to bản đi ùng nhiều đường gân dập nổi giúp tổng thể đuôi xe nam tính và đầy đặn hơn. 

Đáng tiếc, gương chiếu hậu hai bên thân vẫn đặt ở trụ A thay vì tách biệt giống như các mẫu xe hiện nay. Vị trí này sẽ gây khó khăn cho tài xế khi lái xe do tầm nhìn có phần hạn chế hơn. 

Nội thất Toyota Vios 2024 hiện đại và tiện nghi hơn

Ngoại hình không phải là khu vực duy nhất thay đổi mà bên trong xe cũng có nhiều cải tiến, tạo nên một không gian cao cấp và hiện đại hơn bản cũ. 

Toyota Vios 2023 với nội thất cải tiến toàn diện về thiết kế, bản cao cấp còn sử dụng tông màu đỏ/đen thể thao.
Toyota Vios 2024 với nội thất cải tiến toàn diện về thiết kế, bản cao cấp còn sử dụng tông màu đỏ/đen thể thao.

Trước tiên trục cơ sở kéo dài thêm giúp cho cabin Toyota Vios 2024 rộng rãi và thoáng đãng hơn trước. Sự thoải mái của người ngồi cũng gia tăng khi toàn bộ ghế đều được bọc da cao cấp, phiên bản cao cấp phối 2 tông màu đỏ/đen thể thao.

Hàng ghế thứ 2 đủ chỗ rộng rãi cho người lớn, thậm chí người cao trên 1m7 cũng ngồi thoải mái hơn. Điều này có được là bởi trục cơ sở của xe đã tăng đến 70mm so với hiện hành, một điểm cộng lớn của Toyota Vios 2024.

Toyota Vios sở hữu không gian hàng ghế thứ 2 tốt hơn nhờ chiều dài trục cơ sở đã tăng so với đời cũ.
Toyota Vios sở hữu không gian hàng ghế thứ 2 tốt hơn nhờ chiều dài trục cơ sở đã tăng so với đời cũ.

Nhiều đổi mới cũng đã xuất hiện trên khoang lái Toyota Vios 2024 khi vô lăng và cần số đều được bọc da sang trọng tạo cảm giác cầm nắm tốt hơn.

Màn hình trung tâm táp lô đặt nổi hiển thị đầy đủ thông số, ứng dụng và kết nối Apple carplay cùng Android Auto. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng cũng được thiết kế lại gia tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe này.

Ngoài ra, Toyota Vios 2024 còn trang bị khả năng đổi màu đèn nội thất với 64 màu cho người dùng thỏa thích chọn lựa. 

Cụm đồng hồ LCD 7 inch lần đầu xuất hiện trên Toyota Vios mang đến cái nhìn công nghệ hơn.
Cụm đồng hồ LCD 7 inch lần đầu xuất hiện trên Toyota Vios mang đến cái nhìn công nghệ hơn.

Cùng với đó là các tiện nghi khác như điều hoà tự động, phanh tay điện tử, kính cửa tự động, cửa gió sau, màn hình thông số LCD 7 inch, màn hình trung tâm 8 inch, khởi động nút bấm, chìa khoá thông minh. 

Gói an toàn Toyota Safety Sense xuất hiện trên Toyota Vios 2024

All New Toyota Vios đã được chú trọng hơn đến an toàn với gói công nghệ Toyota Safety Sense 3 cao cấp được trang bị.
All New Toyota Vios đã được chú trọng hơn đến an toàn với gói công nghệ Toyota Safety Sense 3 cao cấp được trang bị.

Đối với Toyota Vios 2024 bản cao cấp nhất, gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3 sẽ được trang bị với loạt tính năng cao cấp gồm:

  • Cảnh báo xe phía trước khởi hành
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo va chạm trước
  • Camera 360 độ.

Động cơ Toyota Vios 2024 không mạnh nhưng được đánh giá cao

Dưới nắp ca-pô, All New Toyota Vios sử dụng động cơ xăng mới 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 3NR-VE, dung tích 1.2L cho công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 110 Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh xe là hộp số Super CVT-i và hệ dẫn động cầu trước. Xe đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 và có 3 chế độ lái gồm: Eco/Normal/Sport.

Nhìn thông số động cơ trên giấy tờ, Toyota Vios 2024 yếu hơn bản hiện hành (1.5 lít, công suất 107 mã lực với mô-men xoắn 140 Nm), tuy nhiên trải nghiệm thực tế hứa hẹn sẽ ấn tượng hơn.

Những điểm Toyota Vios dùng động cơ dung tích nhỏ hơn nhằm tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời được đánh giá tốt hơn với khả năng tăng tốc và cách âm.nổi bật trên Toyota Vios 2023 sắp bán tại Việt Nam
Toyota Vios dùng động cơ dung tích nhỏ hơn nhằm tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời được đánh giá tốt hơn với khả năng tăng tốc và cách âm.

Ở Thái Lan, những chuyên gia đã đánh giá Toyota Vios 2024 mang đến trải nghiệm thanh thoát, linh hoạt hơn so với đời cũ. Đặc biệt, động cơ này không còn gầm rũ dữ dội như máy 1.5L đời cũ khi tăng tốc đột ngột.

Đặc biệt, động cơ 1.2L của Toyota Vios 2024 mang đến mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình tốt ở mức 4.3L/100km so với 5.09L/100km của bản hiện hành. Yếu tố nhiên liệu sẽ được người dùng mang ra cân đo đong đếm nhiều bởi người mua Toyota Vios đều có tâm lý “ăn chắc, mặc bền” nên xe bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp quyết định đến sự lựa chọn rất nhiều.

Với những thay đổi toàn diện trên, Toyota Vios 2024 được kỳ vọng sẽ nới rộng khoảng cách với những đối thủ bám đuổi phía sau như Hyundai Accent 2024 hay Honda City 2024 trong cuộc đua doanh số căng go phía trước.

Xem chi tiết: Bảng giá xe Toyota Vios lăn bánh, khuyến mãi & trả góp

Đại lý xe Toyota Vios 2024

Toyota Miền Nam
Toyota Miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Toyota Miền Bắc
Toyota Miền Bắc
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan