Nên mua Vios Facelift hay chờ bản hoàn toàn mới?

  • Thành Auto
  • 1,653 lượt xem

Toyota Vios 2023 đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, nhưng đây chỉ là phiên bản nâng cấp khiến người dùng cân nhắc nên mua ngay hay chờ thế hệ mới. 

Toyota Vios đã bán ở Việt Nam hơn 20 năm qua và đây luôn là biểu tượng về doanh số khi chiếc xe này liên tục dẫn đầu toàn thị trường. Mặc dù đã ra mắt thế hệ mới, nhưng Toyota Vios 2023 ở Việt Nam chỉ là bản nâng cấp nên khiến nhiều người phân vân liệu có nên mua?

Nên mua Toyota Vios 2023 Facelift hay không?

Mua ngay vì có giá tốt

Toyota Vios 2023 ra mắt với phiên bản nâng cấp nhẹ về mặt thiết kế và bổ sung thêm trang bị. Cụ thể, Vios 2023 được thiết kế lại phần đầu để trông cân đối và vuông vức hơn so với bản tiền nhiệm. Trong đó, cản trước và mặt ca lăng cũng được tái thiết kế trông mới lạ, song lại khá rối so với bản cũ. 

Toyota Vios 2023 có ngoại hình mới, bổ sung thêm 2 tính năng an toàn mới thuộc gói TSS
Toyota Vios 2023 có ngoại hình mới, bổ sung thêm 2 tính năng an toàn mới thuộc gói TSS

Ngoài ra, la zăng cũng được thay đổi thiết kế và cản sau được tinh chỉnh lại. Về mặt trang bị, cụm đèn pha nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Vios 2023. Không gian trong xe sở hữu màn hình nâng cấp từ 7 inch lên 9 inch, vô lăng có thêm lẫy chuyển số cho bản G. Trong khi, 2 bản thấp có thêm cổng sạc USB cho hàng ghế sau. 

Toyota Vios 2023 cũng bổ sung thêm 2 tính năng an toàn mới thuộc gói an toàn TSS (Toyota Safety Sense) cho phiên bản G là cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn đường. 

Dù sở hữu những nâng cấp mới song mức giá bán của Toyota Vios 2023 vẫn giữ nguyên ở phiên bản G và giảm từ 10-14 triệu cho bản E

Toyota Vios 2023 có không gian trong xe sở hữu màn hình nâng cấp từ 7 inch lên 9 inch
Toyota Vios 2023 có không gian trong xe sở hữu màn hình nâng cấp từ 7 inch lên 9 inch

Điều này giúp cho Toyota Vios thêm hấp dẫn hơn với khách Việt. Vì rất hiếm khi một sản phẩm nào của Toyota có nâng cấp trang bị nhưng vẫn giữ nguyên giá. Vì vậy, khách Việt có thể cân nhắc mua xe ngay thời điểm này để có giá tốt, đồng thời nguồn xe cung cấp cũng có sẵn, không phải lo lắng về vấn đề giao nhận xe trễ. 

> Tham khảo: Mua xe Toyota Vios giá tốt

Chờ thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm nay

Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể chờ thêm 1 năm để “tậu” Toyota Vios thế hệ hoàn toàn mới với những thay đổi đáng kể về mặt thiết kế ngoại thất cùng những trang bị mới hấp dẫn hơn. 

Toyota Vios thế hệ hoàn toàn mới với những thay đổi đáng kể về mặt thiết kế ngoại thất cùng những trang bị mới hấp dẫn hơn. 
Toyota Vios thế hệ hoàn toàn mới với những thay đổi đáng kể về mặt thiết kế ngoại thất cùng những trang bị mới hấp dẫn hơn. 

Theo đó, Toyota Vios thế hệ mới đã chào sân tại một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia, Brunei và dự kiến sắp tới là Malaysia. 

Thời gian Vios 2024 thế hệ mới về Việt Nam sẽ không còn quá lâu và mức giá khi về nước dự kiến sẽ tăng đáng kể. Do đó, khách Việt có thể chờ đợi để sở hữu mẫu Vios hoàn toàn mới. 

Các lựa chọn thay thế Toyota Vios

Nếu không hài lòng với thiết kế của Toyota Vios bản facelift, khách Việt có thể chọn lựa các mẫu xe có mức giá tương đương để thay thế. Cụ thể như sau:

Hyundai Accent 

Hyundai Accent hiện đang mở bán với 4 phiên bản và có giá dao động từ 426,1 - 542,1 triệu đồng. Cùng với Vios, đây là mẫu sedan cỡ B ăn khách nhất của phân khúc, đồng thời Accent cũng thường xuyên góp mặt ở vị trí thứ 2 trong top xe toàn thị trường. Đây là kết quả cho sức hút của Accent tại Việt Nam. 

Hyundai Accent hiện đang mở bán với 4 phiên bản và có giá dao động từ 426,1 - 542,1 triệu đồng.
Hyundai Accent hiện đang mở bán với 4 phiên bản và có giá dao động từ 426,1 - 542,1 triệu đồng.

Theo đó, xe Hyundai Accent trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI, công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132Nm, kết nối hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Bên cạnh thiết kế ngoại hình bắt mắt, trang bị tiện nghi theo xe cũng được đầu tư. Xe sở hữu hệ thống đèn Projector, đèn ban ngày LED, đèn hậu LED, đèn sương mù, la zăng 16 inch. 

Tiện nghi nội thất của Hyundai Accent bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp camera lùi, hệ thống điều hòa tự động, cửa gió sau, cốp sau đóng mở điện. Đáng chú ý, cửa sổ trời và sạc không dây là 2 trang bị mà Accent hiện đang hơn hẳn các đối thủ. 

Công nghệ an toàn trên xe cơ bản gồm hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe, chống trộm, cảm biến lùi, 6 túi khí. 

> Tham khảo: Mua xe Hyundai Accent giá tốt

Honda City

Honda City cũng là một lựa chọn thay thế hợp lý với mức giá 529 - 599 triệu đồng cho 3 phiên bản. 

Honda City cũng là một lựa chọn thay thế hợp lý với mức giá 529 - 599 triệu đồng cho 3 phiên bản.
Honda City cũng là một lựa chọn thay thế hợp lý với mức giá 529 - 599 triệu đồng cho 3 phiên bản.

Xe Honda City sử dụng cỗ máy 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng đi kèm hộp số CVT, sản sinh công suất cực đại 119 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 145 Nm. Ngoài ra, xe có sẵn tính năng ECO giúp tiết kiệm nhiên liệu và đi cùng một số tính năng an toàn như chống trộm, túi khí, phanh ABS/EBD, tựa đầu giảm chấn cho ghế trước, camera lùi. 

Về tiện nghi, Honda City trang bị loạt tính năng như màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa tự động, cửa gió sau, kết nối USB, tựa tay trung tâm ghế trước, hộc chứa đồ ở cửa xe, lẫy số thể thao trên vô lăng, hệ thống đèn full LED, gương chiếu hậu gập chỉnh điện, đèn báo rẽ LED, la zăng 16 inch. 

> Tham khảo: Mua xe Honda City giá tốt

VinFast VF5 Plus

Ở phân khúc thấp hơn, khách Việt có thể lựa chọn VinFast VF5 Plus với giá niêm yết 458 triệu đồng, không gồm pin. Mẫu xe ô tô điện Vinfast mang dáng vẻ nhỏ gọn, trẻ trung thuận tiện khi di chuyển trong khu đô thị và phù hợp cho chạy dịch vụ. 

Xe mang dáng vẻ nhỏ gọn, trẻ trung thuận tiện khi di chuyển trong khu đô thị và phù hợp cho chạy dịch vụ. 
Xe mang dáng vẻ nhỏ gọn, trẻ trung thuận tiện khi di chuyển trong khu đô thị và phù hợp cho chạy dịch vụ. 

Chiếc A-SUV này sử dụng động cơ điện công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium của VinFast VF5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên tới hơn 300 km.

Ngoài ra, xe còn sở hữu loạt tính năng an toàn tiên tiến như giám sát hành trình cơ bản, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ đỗ xe phía sau, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp…

VinFast VF5 Plus có tiện nghi như hai màn hình điện tử đi cùng loạt công nghệ tiên tiến gồm như thiết lập, theo dõi, ghi nhớ hồ sơ người lái, định vị vị trí xe từ xa, chẩn đoán lỗi trên xe tự động, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, đề xuất lịch bảo trì, bảo dưỡng tự động.

> Tham khảo: Mua xe VinFast VF5 giá tốt 

Kia Sonet

Kia Sonet cũng là một lựa chọn phù hợp với thiết kế nhỏ gọn như không gian trong xe khá thoải mái. Bên ngoài xe sử dụng công nghệ đèn full LED cho bản cao cấp, là chi tiết khá hấp dẫn ở một mẫu xe hạng A. 

Kia Sonet cũng là một lựa chọn phù hợp với thiết kế nhỏ gọn như không gian trong xe khá thoải mái.
Kia Sonet cũng là một lựa chọn phù hợp với thiết kế nhỏ gọn như không gian trong xe khá thoải mái.

Nội thất của Kia Sonet được trang bị màn hình trung tâm nối liền cụm đồng hồ sau tay lái hiện đại có kích thước 10,25 inch, âm thanh 6 loa, điều hoà tự động, đèn viền nội thất. 

Đặc biệt, dù là phiên bản giá rẻ nhưng Sonet có trang bị sạc không dây và cửa sổ trời, những tiện nghi thường thấy trên xe sang. 

Về động cơ, Kia Sonet sử dụng cỗ máy Smartstream 1.5L, sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Hộp số tùy chọn loại số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

> Tham khảo: Mua xe Kia Sonet giá tốt 

Toyota Raize

Cuối cùng, Toyota Raize là một gợi ý thay thế cho Vios, ở mức giá là 552 - 563 triệu đồng. Dù định vị ở phân khúc cỡ A, nhưng kích thước của Raize có thể so sánh với các mẫu SUV đô thị, tạo lợi thế về mặt không gian trong xe so với các đối thủ. 

Trong khi động cơ trang bị cho Raize là cỗ máy 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98Hp và mô-men xoắn cực đại 140Nm giúp tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái thú vị. 

Toyota Raize là một gợi ý thay thế cho Vios 2023, ở mức giá là 552 - 563 triệu đồng.
Toyota Raize là một gợi ý thay thế cho Vios, ở mức giá là 552 - 563 triệu đồng.

Không gian bên trong Toyota Raize sở hữu loạt tiện nghi như màn hình cảm ứng 9 inch, cụm điều hòa tự động, đề nổ bằng nút bấm, kính cửa 1 chạm vị trí lái, gương chiếu hậu trong 2 chế độ ngày và đêm, chìa khóa thông minh, âm thanh 6 loa. 

Công nghệ an toàn trên Toyota Raize khá vượt trội với cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cân bằng điện tử. 

> Tham khảo: Mua xe Toyota Raize giá tốt

Đại lý xe Toyota Vios 2024

Toyota Miền Nam
Toyota Miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Toyota Miền Bắc
Toyota Miền Bắc
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan