Hongqi E-HS9 2024: Giá xe khuyến mãi, Thông số kỹ thuật, Mua bán trả góp

Liên hệ

Giá niêm yết

Thông số Hongqi E-HS9 2024

Phân khúc Phân khúcXe sang cỡ lớn

Động cơ Động cơ2 mô-tơ điện

Kiểu dáng Kiểu dángSUV

Dẫn động Dẫn động4WD - Dẫn động 4 bánh

Số ghế Số ghế4

Hộp số Hộp sốAT

Khuyến mãi xe Hongqi E-HS9 2024 mới nhất

Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Hongqi E-HS9 2024

Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Đánh giá xe Hongqi E-HS9 2024

Ngày 19/1vừa qua, mẫu xe Hongqi E-HS9 đến từ hãng xe sang Hongqi (Hồng Kỳ) của Trung Quốc đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người dùng trong nước quan tâm tới ô tô điện, sự xuất hiện của Hongqi E-HS9 2024 có thể là cơ hội giúp mẫu SUV cỡ lớn chạy pin này chinh phục các khách hàng Việt. Mặc dù vậy với giá khởi điểm từ 2,7 tỷ đồng, liệu E-HS9 có đủ sức để cạnh tranh với VF9 của VinFast ngay trên “sân nhà”?

Giá xe điện Hongqi E-HS9 2023

Thông số kỹ thuật

Tên xeHongqi E-HS9
Số chỗ ngồi4, 6 hoặc 7 chỗ
Kiểu xeSUV cỡ lớn
Xuất xứNhập khẩu trung quốc
Kích thước DxRxC5.209 x 2.010 x 1.713 mm
Chiều dài cơ sở3.110 mm
Động cơ2 mô-tơ điện
Công suất cực đại550 mã lực
Mô-men xoắn cực đại750 Nm
Hộp sốLy hợp kép 7 cấp
Hệ dẫn động4 bánh toàn thời gian
Tăng tốc 0-100km/h4,8 giây
Phạm vi hoạt động lên510 km
Hệ thống treoKhí nén thích ứng
Chế độ láiLong life battery, Comfort, Sports, All-terrain, Ultimate, Off - road và Customized.
Trợ lực láiĐiện
Cỡ mâm21-22 inch

Lợi thế của Hongqi E-HS9 đến từ chính sách miễn lệ phí trước bạ

Hiện Hongqi E-HS9 là chiếc SUV cỡ lớn chạy điện đầu tiên được bán ra tại thị trường Việt. Xe được phân phối gồm 4 phiên bản với mức giá tương ứng là:

  • Hongqi E-HS9 Executive: 2,768 tỷ VNĐ
  • Hongqi E-HS9 Deluxe: 2,968 tỷ VNĐ
  • Hongqi E-HS9 Premium: 3,339 tỷ VNĐ
  • Hongqi E-HS9 Flagship: 3,688 tỷ VNĐ

Có thể thấy mức giá đề xuất của Hongqi E-HS9 khá cao khi so sánh với đối thủ trực tiếp là VinFast VF9 với giá từ 1,443 – 1,572 tỷ đồng. Cạnh tranh với mẫu xe Trung Quốc còn có Hyundai Palisade (khoảng 2,5 tỷ đồng), Volkswagen Teramont (2,349 tỷ đồng) hay Ford Explorer (2,366 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, trong tầm giá 3 – 4 tỷ, các khách hàng Việt cũng có thể cân nhắc lựa chọn Audi Q7 (từ 3,66 tỷ đồng) hay Volvo XC90 (từ 3,95 tỷ đồng).

Mặc dù có giá đề xuất khá cao tuy nhiên Hongqi E-HS9 lại được giảm 100% lệ phí trước bạ (theo Nghị định 10/2022/NĐ-CP được ban hành đầu tháng 3). Khoản phí trước bạ mà khách hàng có thể tiết kiệm là từ 277 – 442 triệu đồng.

Hongqi E-HS9 tạo nên sự khác biệt nhờ thiết kế và công nghệ

Diện mạo mang hơi hướng tương lai

Diện mạo mang hơi hướng tương lai

Diện mạo của Hongqi E-HS9 mang dáng dấp của các mẫu xe sang Rolls Royce. Điều này là bởi nguyên Giám đốc thiết kế của Rolls Royce, ông Giles Taylor đã giữ chức Phó giám đốc Hongqi từ năm 2018.

Mẫu xe Trung Quốc nổi bật giữa đám đông nhờ bộ lưới tản nhiệt mô phỏng thác nước. Cùng với đó là cụm đèn pha full LED Matrix tích hợp điều chỉnh góc chiếu AFS và chùm tia sáng cao thích ứng ADB. Dải daylight thanh mảnh, kết nối với lưới tản nhiệt bằng dải crom sáng bóng.

Đáng chú ý ở thân xe là tay nắm cửa thò thụt cùng lazang đa chấu 21-22 inch. Đuôi xe có cụm đèn hậu LED thiết kế nối liền thời thượng và cản sau mạ crom.

Nội thất sang trọng đến từng chi tiết

Nội thất sang trọng đến từng chi tiết

Khoang cabin của Hongqi E-HS9 sang trọng đến từng chi tiết và tràn ngập các vật liệu đắt tiền như ốp gỗ óc chó, da Alcantara của Ý…

Bảng taplo được trang bị tới 3 màn hình: bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cho ghế hành khách phía trước. Nằm trên khu vực điều khiển trung tâm có thêm một màn hình cảm ứng dùng để điều khiển điều hòa.

Vô lăng của xe là loại 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng. Đáng tiếc là E-HS9 2024 tại Việt Nam lại không được trang bị cần số pha lê.

Xe có 3 cấu hình gồm 4 chỗ, 6 chỗ và 7 chỗ. Ghế ngồi chỉnh điện và được bọc da cao cấp, tích hợp nhiều tính năng hiện đại như nhớ vị trí, sưởi, massage, thông gió. Hàng ghế sau có góc nghiêng lên tới 125 độ.

Khoang cabin tràn ngập công nghệ

Khoang cabin tràn ngập công nghệ

Các trang bị tiện nghi của Hongqi E-HS9 cũng không làm khách hàng thất vọng. Đầu tiên là công nghệ AR-HUD (công nghệ thực tế ảo hắt kính) cho phép các thông tin mô phỏng hình chiếu được hiển thị cách tầm mắt của người lái 7.5m.

Không khí khoang cabin luôn trong lành nhờ hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập tích hợp máy phát plasma và tạo oxy ion âm giúp kháng khuẩn, hệ thống lọc không khí PM 2.5 và hệ thống đo lường chất lượng không khí tự động AQS. Bốn mùi nước hoa tùy chọn đem đến sự dễ chịu cho hành khách và người lái.

Có 2 màn hình cảm ứng riêng biệt được trang bị ở lưng ghế trước. Bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ 2 tích hợp màn hình đa phương tiện 10.1 inch.

Dàn 16 loa âm thanh vòm Premium được tinh chỉnh bởi Dynaudio độc quyền tích hợp cùng công nghệ A2B kỹ thuật số đem đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đem đến sự thoáng đãng cho không gian cabin.

Khả năng vận hành và tầm di chuyển ấn tượng

Khả năng vận hành và tầm di chuyển ấn tượng

Tại Việt Nam, Xe Trung Quốc Hongqi E-HS9 cung cấp 2 tùy chọn động cơ bao gồm:

  • 2 motor điện 160kW cầu trước và 160kW cầu sau, cho công suất và mô men xoắn cực đại lần lượt là 435 mã lực và 600 Nm đối với bản Executive; 550 mã lực và 750 Nm đối với bản Deluxe.
  • 2 motor điện 160kW cầu trước và 245kW cầu sau, cho công suất và mô men xoắn cực đại lần lượt là 550 mã lực và 750 Nm (dành cho bản Premium và Flagship).

Hai tùy chọn động cơ trên kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4.8 giây. Đặc biệt với chế độ sạc nhanh 10 phút, Hongqi E-HS9 có thể di chuyển được tới 100km.

Hệ thống an toàn hiện đại

Hongqi E-HS9 sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái xe an toàn hiện đại gồm:

  • Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động giảm thiểu va chạm
  • Hệ thống giám sát điểm mù
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống nhắc nhở giới hạn tốc độ
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hệ thống giám sát tình trạng tài xế

Nên chọn Hongqi E-HS9 hay VinFast VF9?

Đầu tháng 1-2022, mẫu xe VinFast VF9 cùng phân khúc với Hongqi E-HS9 cũng đã được mở đặt cọc và dự kiến giao xe trong năm nay. Giá bán của VF 9 so với đối thủ Trung Quốc “dễ chịu” hơn, với 2 phiên bản VF 9 Eco giá 1,443 tỷ và VF 9 Plus giá 1,572 tỷ.

Tuy nhiên, mức giá sản phẩm mà hãng xe Việt đưa ra không bao gồm giá pin mà khách hàng sẽ phải thuê pin hàng tháng. Trong khi đó khách hàng lựa chọn mẫu xe Trung Quốc sẽ được mua xe dứt điểm một lần.

Mặc dù vậy, VinFast VF 9 vẫn chiếm ưu thế hơn với chính sách bảo hành 200.000km hoặc 10 năm. Trong khi mẫu xe Hongqi E-HS9 chỉ được áp dụng bảo hành 160.000km/8 năm đối với cụm pin và 150.000km/5 năm đối với xe điện.

Kết luận

Hongqi E-HS9 2024 hội tụ nhiều ưu điểm từ thiết kế bắt mắt, động cơ mạnh mẽ cho tới công nghệ hiện đại. Tuy nhiên giá bán cao cũng là rào cản khá lớn để Hongqi E-HS9 có thể tiếp cận khách hàng Việt. Cùng với đó là các vấn đề về hệ thống phân phối, trạm sạc điện, dịch vụ sửa chữa…

Đây sẽ là những thách thức đặt ra với hãng xe Trung Quốc nếu muốn phát triển lâu dài tại thị trường Việt.

Tham khảo: Bảng giá xe oto Hongqi 2024

Ưu điểm

  • Xe xanh chạy điện

  • Thiết kế bắt mắt

  • Trang bị nhiều công nghệ và tính năng

Nhược điểm

  • Thương hiệu mới cần thời gian kiểm chứng

  • Giá cao

  • Không có trạm sạc công cộng

Đối thủ cạnh tranh

Bạn đọc đánh giá

5/5 (3 đánh giá)

Đánh giá của bạn