Chiến lược Mercedes-Benz Việt Nam năm 2023 - Sự bùng nổ của ô tô điện

  • Thành Auto
  • 312 lượt xem

Ngày 9/5-2023, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức vén màn dòng GLC 2024 thế hệ mới (X254) tại nhà máy ở đường Quang Trung, Gò Vấp, TP.HCM. Tại buổi lễ ra mắt, thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã có những chia sẻ về chiến lược của hãng xe Đức trong năm 2023 tại Việt Nam.

Năm 2023 thời điểm bùng nổ SUV điện​

Năm 2022 Mercedes-Benz Việt Nam đánh dấu bước ngoặt mới, bước sang kỷ nguyên xe điện khi giới thiệu Mercedes-EQ, nổi bật là dòng xe sedan Mercedes EQS 450EQS 580. Đây là thương hiệu con của Mercedes-Benz dành riêng cho các dòng xe điện.

Chiến lược Mercedes-Benz Việt Nam năm 2023 - Sự bùng nổ của ô tô điện

Sản phẩm xe thuần điện đầu tiên mang tên EQS đã nhánh chóng tạo được dấu ấn mạnh mẽ. Dự kiến trong năm 2023, hãng xe Đức sẽ mang về Việt Nam 3 mẫu SUV thuần điện gồm: 

- Mercedes-Benz EQB 250 – SUV hạng sang cỡ nhỏ

- Mercedes-Benz EQE SUV 500 4Matic – SUV hạng sang cỡ trung

- Mercedes-Benz EQS SUV 500 4Matic – SUV hạng sang cỡ lớn

Có thể thấy Mercedes-Benz Việt Nam đang cố gắng lắp đầy các phân khúc SUV điện hạng sang nhanh nhất có thể nhằm chiếm vị thế tiên phong. Những mẫu xe điện của nhà “mẹc” không chỉ đơn thuần thay đổi hệ truyền động mà còn mang đến trải nghiệm công nghệ đến từ tương lai cho khách hàng. 

Mở bán dòng xe điện EQ và lắp trạm sạc tại hệ thống 16 nhà phân phối​

Hiện tại, dòng xe EQS đang được bán thông qua 3 nhà phân phối chính hãng là Haxaco Láng Hạ (Hà Nội), An Du Đà Nẵng (Đà Nẵng) và Vietnam Star Phú Mỹ Hưng (TP. HCM).

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn, tiện lợi cho khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ nâng tổng số nhà phân phối chính hãng bán hàng, sửa chữa và bảo hành cho các sản phẩm EQ lên con số 16 từ tháng 7/2023.

Chiến lược Mercedes-Benz Việt Nam năm 2023 - Sự bùng nổ của ô tô điện

Mercedes-Benz Việt Nam đã lên kế hoạch chuẩn bị kế hoạch đào tạo kỹ lượng. Toàn bộ 100% các kỹ thuật viên trên toàn quốc đã được trang bị đầy đủ kiến thức để bảo hành và sửa chữa cho các sản phẩm xe điện Mercedes vào giữa năm 2023.

Về vấn đề trạm sạc, hãng xe Đức dự kiến sẽ lắp đặt đầy đủ tại tất cả hệ thống nhà phân phối chính hãng trên toàn quốc. Đồng thời nỗ lực phát triển hệ thống trạm sạc tại các khách sạn và resort 5 sao trên toàn quốc.

Nâng tầm trải nghiệm xa xỉ của khách hàng Việt​

Trong năm 2023 bên cạnh ra mắt loạt SUV thuần điện chất lượng, hãng xe Đức Mercedes-Benz còn tập trung nâng tầm trải nghiệm xa xỉ của khách hàng Việt.

Cụ thể, thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ chuẩn hoá tiêu chuẩn nhà phân phối chính hãng nghiêm ngặt theo Mercedes-Benz toàn cầu – MAR202X lên hệ thống 16 nhà phân phối tại Việt Nam.

Hiện tại đã có 6 nhà phân phối đạt được tiêu chuẩn trên bao gồm:

  • Haxaco Cần Thơ
  • VSA Bình Dương
  • VSA Trường Chinh
  • An Du Quảng Ninh
  • Vinamotor Nghệ An
  • VSA Hoàn Kiếm 

Để đạt được tiêu chuẩn toàn cầu – MAR202X khắt khe của Mercedes-Benz, các nhà phân phối phải nâng cấp toàn diện, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình mua hàng.

Đáng chú ý tại Mercedes-Benz Vietnam Star Trường Chinh hiện đã có khu vực Maybach Lounge. Đây là khu vực đặc biệt dành cho những khách hàng VIP với trải nghiệm xa xỉ hàng đầu tại Việt Nam.

Chiến lược Mercedes-Benz Việt Nam năm 2023 - Sự bùng nổ của ô tô điện

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang hiếm hoi tại Việt Nam xây dựng cửa hàng trực tuyến - Mercedes-Benz Online Store từ năm 2021. Chỉ với vài thao tác trên smartphone, khách hàng có thể tìm kiếm mẫu xe đang quan tâm, kiểm tra xem nhà phân phối nào còn mẫu xe đó và nhiều trải nghiệm mới mẻ khác.

Khách hàng chỉ cần để lại thông tin liên lạc, sau 2 giờ sẽ có nhân viên tư vấn chủ động gọi đến giải đáp mọi thắc mắc và mời khách hàng đến trải nghiệm thực tế. Thậm chí nếu bận, tư vấn bán hàng sẽ mang xe đến tận nhà để khách hàng lái thử trực tiếp giúp tiết kiệm thời gian.

Hiện tại Mercedes-Benz Online Store đã có lượng tương tác tăng trưởng tốt, cụ thể lượng khách ghé thăm cửa hàng trực tuyến tăng 33% so với cùng kỳ quý 1 năm ngoái. Qua đó cho thấy Mercedes-Benz Việt Nam đang rất nỗ lực trong việc mang đến trải nghiệm mua hàng thú vị, không nhàm chán.

Đánh giá xe Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2024 thế hệ mới, Xe SUV bán chạy nhất nhà Mẹc

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan