Toyota Hilux

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

  • Thành Phạm
  • 28/08/2021 8:00 PM
  • 189 lượt xem

Toyota Thái Lan vừa ra mắt Hilux GR Sport 2022 - phiên bản thể thao sở hữu nhiều đường nét hầm hố cuốn hút, nội thất phong cách cùng các tinh chỉnh gia tăng khả năng vận hành offroad, giá bán quy đổi chỉ từ 615 triệu đồng.

Sau Thái Lan, phiên bản thể thao này sẽ tiếp tục được phân phối đến các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Cuộc “đổ bộ” của Toyota Hilux GR Sport 2022 liệu có thể đe dọa đối thủ như Ford Ranger, đặc biệt là sức hút của biến thể Wildtrak cao cấp? 

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Hãy cùng GIAXEHOI khám phá những điểm thú vị của phiên bản thể thao cực hấp dẫn này ngay sau đây! 

Thông số kỹ thuật

Tên xeToyota Hilux GR Sport 2022
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeBán tải
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm)5325 x 1900 x 1865 (bản gầm cao 4x4)
5285 x 1855 x 1730 (bản gầm thấp 4x2)
Kích thước thùng hàng (DxRxC) (mm)1555 x 1540 x 480
Chiều dài cơ sở (mm)3085
Khoảng sáng gầm xe (mm)164 - 217
Động cơDiesel tăng áp
Dung tích động cơ (cc)2755
Công suất cực đại (mã lực/rpm)201/3400
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)500/1600-2800
Hộp sốTự động 6 cấp
Dẫn độngMột cầu/ Hai cầu
Kích thước lazang (inch)17-18
Dung tích bình nhiên liệu (lít)80

Giá bán Hilux Revo GR Sport 2022

Phiên bản thể thao GR Sport 2022 của mẫu bán tải Hilux Revo chỉ có 2 biến thể, giá bán chênh lệch khá cao, cụ thể:

Giá xe Toyota Hilux Revo GR Sport 4x2: 889.000 baht (tương đương 615 triệu đồng)

Toyota Hilux Revo GR Sport 4x4: 1.299.000 baht (tương đương 899 triệu đồng)

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Tại Việt Nam, Toyota Hilux hiện có 4 biến thể, giá bán từ 674 - 913 triệu đồng, cạnh tranh sát nút với “vua phân khúc” Ford Ranger (616 - 925 triệu đồng), cũng như Mitsubishi Triton (600-865 triệu đồng) và Mazda BT-50 2022 thế hệ mới (659-849 triệu đồng) vừa ra mắt.

Hilux Revo GR Sport 2022 khi về Việt Nam sẽ bổ sung thêm các lựa chọn phong cách thể thao cao cấp cho chiếc bán tải nhà Toyota, đặc biệt là biến thể hai cầu có thể có thể cạnh tranh với phiên bản Wildtrak của Ford Ranger về tầm giá cũng như khía cạnh thể thao.

Tham khảo: Giá xe Toyota Hilux 2022 lăn bánh tại Việt Nam

Màu sắc giới hạn

Hilux Revo GR Sport 2022 được phân phối với chỉ vỏn vẹn 3 tùy chọn màu sơn là Đen, Trắng ngọc trai và Đỏ, ít hơn so với 6 tùy chọn trên bản Hilux hiện hành tại Việt Nam (Cam, Đỏ, Xám, Bạc, Đen và Trắng).

Ngoại thất đậm chất thể thao hầm hố

Với bộ cánh thể thao được thai nghén bởi phân nhánh hiệu suất cao Toyota Gazoo Racing - cái tên sẽ dần thay thế TRD (Toyota Racing Development) trong tương lai, Hilux Revo GR Sport 2022 gây ấn tượng mạnh mẽ về độ hầm hố với bộ bodykit phong cách riêng.

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Lưới tản nhiệt, ốp đèn sương mù và ốp gầm cản trước đều được sơn đen thay vì sử dụng các đường viền chrome hay sơn màu sáng như bản thường. 

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Đáng chú ý là vị trí logo Toyota trên bản hai cầu được thay thế bằng chữ “TOYOTA”, tương tự như nhận diện thương hiệu mới của Hyundai hay Kia gần đây.

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Mẫu xe này cũng trang bị ăng-ten vây cá đặt ở phía sau, thay vì dạng cột đặt phía đầu xe như bản thường, gia tăng chất hiện đại và trẻ trung cho xe. 

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Ốp vè gầm bánh được sơn cùng màu thân xe thay cho màu đen hiện hành. Bộ mâm 5 chấu kép cũng được “phù phép” thành 6 chấu kép, giữ nguyên kích thước 17-18 inch. Bên trong má kẹp phanh sơn đỏ cực kỳ nổi bật.

Cụm đèn hậu không thay đổi trong khi tay nắm cửa thùng hàng tinh giản hơn, còn cản sau được sơn đen. Là phiên bản thể thao nên xe cũng được “xăm trổ” nhiều tem dán trang trí ở hông và đuôi xe đúng điệu “dân chơi”.

Nội thất tăng cường chất thể thao

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Tổng thể thiết kế bản thể thao tương tự bản thường, nhưng “màu mè” hơn ở một số chi tiết như đường chỉ khâu ghế ngồi màu đỏ, logo GR Sport ở nút đề nổ, vô-lăng và lưng ghế ngồi cũng như bàn đạp và chân ga nhôm kiểu thể thao. 

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Vô-lăng ba chấu bọc da quen thuộc, ốp mạ bạc chấu dưới và trang trí viền đỏ ở hướng 12 giờ, đầy đủ phím chức năng đa dụng, phía sau tích hợp lẫy chuyển số thể thao. Đáng chú ý là cụm đồng hồ cũng hiển thị đồ họa dạng GR Sport thể thao rất chất.

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Ghế ngồi được bọc da kết hợp da lộn phong cách. Hàng ghế trước có tựa đầu liền mạch với thân ghế, bản 2 cầu có thiết kế tinh xảo hơn bản 1 cầu.

Với trục cơ sở dài 3085 mm tương tự bản ở Việt Nam, Hilux Revo GR Sport 2022 sở hữu không gian rộng rãi nơi hàng ghế thứ 2, với khoảng để chân rất thoáng và thoải mái.

Cấu hình động cơ - hộp số tương tự bản Adventure ở Việt Nam

Cả hai biến thể thể thao “mới ra lò” của Hilux đều sử dụng máy dầu tăng áp dung tích 2.8L giống động cơ trên bản Adventure tại Việt Nam, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực tại 3400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải 1600 - 2800 vòng/phút.

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Đây là cấu hình có thể cạnh tranh sòng phẳng với động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi mạnh mẽ nhất của Ford Ranger hiện tại (211 mã lực, 500 Nm) và bỏ xa động cơ tăng áp 1.9L trên Mazda BT-50 2022 (148 mã lực/350 Nm).

Hilux Revo GR Sport 2022 sử dụng hộp số tự động 6 cấp tương tự các phiên bản ở Việt Nam. Tuy nhiên xe tích hợp thêm lẫy chuyển số linh hoạt hơn về trải nghiệm. 

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Chiếc bán tải có 2 cấu hình truyền động cầu sau (gầm thấp) hoặc hai cầu (gầm cao) đa dạng, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên cả 2 phiên bản đều có khoảng sáng gầm xe (164 - 217 mm) thấp hơn bản hiện hành ở Việt Nam (286 mm)

Hệ thống treo trên Hilux Revo GR Sport 2022 là loại SuperFlex với treo sau kiểu 5 lá nhíp bằng thép cường độ cao, cùng với giảm xóc ống đơn mới, gia tăng trải nghiệm lái êm ái và khả năng vận hành trong nhiều dạng địa hình phức tạp, đặc biệt là khi chạy offroad.

Hệ thống an toàn hiện đại 

Hilux Revo GR Sport 2022 được trang bị thêm nhiều hệ thống cảnh báo thông minh, gia tăng độ an toàn hơn so với bản hiện hành ở Việt Nam, bao gồm: 

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo trước chạm
  • Cảnh báo chệch làn đường với
  • Điều khiển hành trình thích ứng
  • Camera 360 độ

Kết luận

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport 2022: bán tải thể thao chất lừ, dân “chơi xe” khó lòng bỏ qua

Trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Việt Nam, Toyota Hilux luôn nằm trong số đối thủ truy đuổi sát nút “vua doanh số” Ford Ranger 2022.

Vì vậy, việc sớm bổ sung phiên bản thể thao Hilux GR Sport 2022 với nhiều chi tiết đắt giá về thiết kế lẫn trang bị hứa hẹn sẽ giúp chiếc bán tải nhà Toyota trở nên “lợi hại” hơn khi đối đầu kình địch từ Mỹ.

Tham khảo: Xe Toyota Vios GR-S 2022

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan