Chi tiết xe điện BMW i7 2023: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

  • Thành Phạm
  • 02/11/2022
  • 1,017 lượt xem

Ngoại trừ cấu hình vận hành, thiết kế phiên bản thuần điện i7 hầu như tương đồng với các bản động cơ đốt trong khác của 7-series thế hệ mới ra mắt, không tách bạch riêng rẽ như cách Mercedes tạo nên EQS so với S-Class tiêu chuẩn.

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

Hãy cùng GIÁ XE HƠI khám phá những điểm nhấn thú vị của mẫu xe thuần điện mới nhất của dòng BMW 7-series qua bài viết này!

Thông số kỹ thuật

Tên xeBMW i7 xDrive60 2023
Số chỗ ngồi4
Kiểu xeSedan thuần điện hạng sang
Động cơ Động cơ điện (2 mô-tơ)
Tổng công suất (mã lực)536
(255 mã lực ở trục trước và 308 mã lực ở trục sau)
Mô-men xoắn cực đại (Nm)744
Hệ truyền động4 bánh toàn thời gian
Trợ lực tay lái Điện
Hệ thống treoKhí nén thích ứng
Tầm hoạt động tối đa mỗi lần sạc đầy (km)480

Giá bán

BMW i7 xDrive60 2023 là phiên bản đắt giá nhất trong dòng xe 7-Series 2023: khách hàng phải chi đến 119.300 USD (~2,74 tỷ đồng) để sở hữu mẫu xe thuần điện này. 

Con số này thậm chí nhỉnh hơn hẳn đối thủ Mercedes-Benz EQS 2023 vừa chốt giá bán năm 2021 chỉ từ 102.310 USD (~ 2,3 tỷ VNĐ). Có thể thấy BMW hoàn toàn tự tin khi đặt cược vào mẫu xe điện đỉnh bảng của mình.

Tham khảo: Bảng giá xe BMW

Ngoại thất tương đồng với phiên bản động cơ đốt trong

Về bộ cánh bên ngoài, i7 “giống như đúc” các bản máy đốt trong còn lại của 7-Series, từ thiết kế cho đến kết cấu thân xe lẫn kích thước tổng thể. 

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

Điều thú vị là trong bóng tối, có thể phân biệt i7 với các phiên bản BMW 7-Series 2023 còn lại nhờ cụm tản nhiệt phát sáng.

Đầu xe vẫn là một thiết kế tranh cãi với lưới tản nhiệt quả thận cách điệu kiểu “lỗ mũi” chưa thuyết phục được gu thẩm mỹ của một số fan trung thành của thương hiệu. Cụm đèn pha “mắt híp” tách biệt cũng là điểm tốn không ít giấy mực của các nhà báo.

Xét về tổng thể, thiết kế đầu xe vẫn đầy tính khí động học và chất thể thao chảy rừng rực trong từng đường nét.

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

Di chuyển sang bên hông, bộ mâm cỡ lớn với thiết kế 5 chấu phay 2 tông màu thu hút mọi ánh nhìn, và sẽ càng nổi bật hơn khi trang bị gói nâng cấp M Sport với bộ phanh màu xanh lam quyến rũ.

Cột C thiết kế kiểu gờ Hofmeister kinh điển của BMW được ốp chrome tăng nét hầm hố, trong khi cột B được sơn đen để tạo sự liền lạc với kính xe.

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

Đuôi xe, cũng như phía trước, khá tiết chế ở phía trên, tiêu biểu như cụm đèn hậu hình chữ J cũng khá “híp”. Cản sau ấn tượng hơn hẳn với khe gió khí động học, đặc biệt là gói nâng cấp thể thao sẽ làm cho vị trí ống xả hầm hố hấp dẫn hơn. 

Nội thất siêu thực

Thiết kế khoang cabin của i7 cũng hoàn toàn tương đồng với các bản máy xăng trong dòng 7-Series thế hệ mới ra mắt lần này.

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

Điều đó có nghĩa là chủ nhân và hành khách sẽ trải nghiệm cabin đậm chất xa hoa, với vô số màn hình cảm ứng và công nghệ nâng tầm nghe-nhìn bên cạnh những bề mặt dát vật liệu cao cấp và lối chế tác công phu.

Ngồi ở vị trí ghế lái, ngay lập tức sẽ bị thu hút bởi chiếc màn hình cong cỡ lớn kéo dài từ giữa táp-lô đến sau vô lăng, một sự kết hợp thú vị và đang ngày càng phổ biến, giữa cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm.

Ngay bên dưới chính là thanh Interaction Bar vi diệu, vừa đóng vai trò là đèn nền nội thất kiêm nút điều khiển ảo.

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

Ghế lái còn có cái thú là cầm vô-lăng D-Cut thể thao đầm chắc, bố trí hệ nút bấm trực quan và dễ sử dụng, kích hoạt chức năng.

Thả mình lên ghế ngồi, hành khách có thể cảm nhận độ êm ái với phần lót đệm rất dày và chắc chắn, từng đường khâu mũi chỉ đều có độ chi tiết cao. Với tùy chọn âm thanh cao cấp nhất, tựa đầu còn được tích hợp loa 2 bên để tăng trải nghiệm.

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

Bệ tì tay được làm tinh xảo với viền chrome, bọc da, và tích hợp cả màn hình cảm ứng điều khiển riêng cho hàng ghế sau.

Tương tự bản máy xăng, hàng ghế sau trên i7 cũng được bố trí một màn hình siêu rộng, ghế có độ ngả lớn, rèm cửa chỉnh điện, mang lại cảm giác như trong rạp chiếu bóng.

Khoang cốp phía sau có thể tích 501 lít, vừa đủ cho những chiếc vali khi cần di chuyển ra sân bay hoặc du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Tiện nghi nâng tầm

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

BMW i7 là phiên bản đắt giá nhất trong số các mẫu xe 7-Series thế hệ mới vừa ra mắt. Với chi phí bỏ ra tương đối “khủng”, tiện nghi mà khách hàng nhận lại cũng được hãng cung cấp tương xứng, có thể kể đến các trang bị nghe-nhìn và tương tác ấn tượng như:

  • Màn hình Theatre Screen 31 inch gắn trần cho hàng ghế sau
  • Dàn âm thanh 36 loa Diamond Surround Sound cao cấp
  • Hệ điều hành iDrive8 mới nhất 
  • Hỗ trợ kết nối 5G cực nhanh
  • Cửa xe tự đóng/mở, mở khóa thông minh qua smartphone
  • Cửa sổ trời Sky Lounge cỡ lớn gắn đèn LED

Vận hành: so kè EQS từng thông số

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

BMW i7 xDrive60 2023 trang bị cấu hình 2 động cơ điện, sản sinh tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 744 Nm - nhỉnh hơn công suất EQS 580 nhưng kém đáng kể về mô-men xoắn (516 mã lực, 854 Nm).

Thua về mô-men xoắn nên BMW i7 xDrive60 có phần “hụt hơi” về khoản tăng tốc so với kình địch. Cụ thể, xe hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h trong vòng 4,5 giây - trong khi  Mercedes EQS 580 chỉ mất 4,3 giây. 

Chi tiết xe điện BMW i7 2023 mới: đối thủ xứng tầm của Mercedes EQS

Bù lại, độ nhỉnh về công suất cực đại giúp BMW i7 xDrive60 đạt vận tốc tối đa là 240 km/h, trong khi EQS chỉ đến 208 km/h.

Đối với các mẫu xe điện, ngoài các khía cạnh về tốc độ thì phạm vị hoạt động cũng là điều được đặc biệt quan tâm. BMW i7 sở hữu khối pin dung lượng 101.7 kWh, cho phép mẫu sedan hạng sang này chạy tối đa 480 km cho mỗi lần sạc đầy.

Con số này tương đối khiêm tốn so với các đối thủ như Mercedes EQS 580 (547 km) và Tesla Model S Plaid (557 km). Gỡ gạc cho việc yếu kém về tầm hoạt động, công nghệ sạc nhanh của BMW cho phép i7 lăn bánh thêm được khoảng 130 km với chỉ 10 phút sạc pin.

Kết luận

Tuy có phần muộn màng so với đối thủ EQS về ngày ra mắt song BMW i7 2023 vẫn là một chiếc xe điện hạng sang xứng đáng để bàn tán và hâm mộ, đặc biệt là khoang cabin hiện đại và đầy tính vị lai, mang đến trải nghiệm chiếu bóng trên “dinh thự 4 bánh” đích thực.

Tham khảo: Đánh giá xe BMW 7 Series 2023

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan