Volkswagen Teramont

2,349,000,000

Giá niêm yết

Thông số Volkswagen Teramont

Phân khúc Phân khúcHạng A

Động cơ Động cơTurbo tăng áp

Kiểu dáng Kiểu dángSUV

Dẫn động Dẫn độngAWD - 4 bánh toàn thời gian

Số ghế Số ghế7

Hộp số Hộp số-

Bảng giá xe Volkswagen Teramont

Biến thể | Đang bánGiá niêm yếtGiá lăn bánhTiền trả góp theo tháng
SE

2,349,000,000

2,641,515,000

| Chi tiết

36,465,429

| Chi tiết

Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Volkswagen Teramont

Volkswagen Hồ Chí Minh
Volkswagen Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Volkswagen Teramont

Tối ngày 30/09 vừa qua, Volkswagen Việt Nam đã chính thức ra mắt chiếc SUV cỡ lớn Teramont 2022 được đông đảo người yêu xe mong đợi trong suốt thời gian dài.

Thực chất đây là bản facelift ra mắt năm 2020, được nhập khẩu từ Mỹ và phải đến năm nay mới chính thức phân phối tại Việt Nam với mức giá niêm yết 2,349 tỷ đồng, xếp trên Tiguan trong danh mục sản phẩm của hãng.

Với tầm giá này, Teramont sẽ cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado, Ford Explorer, Hyundai Palisade và sắp tới là Kia Telluride 2022. Vậy chiếc SUV cỡ lớn của Volkswagen có gì “lợi hại”? Hãy cùng GIAXEHOI khám phá ngay qua bài viết.

Tên xeVolkswagen Teramont 2022
Số chỗ ngồi7
Kiểu xeSUV cỡ lớn
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)5097 x 1990 x 1777
Chiều dài cơ sở (mm)2978
Khoảng sáng gầm xe (mm)235
Động cơTSI Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép
Dung tích động cơ (cc)1984
Công suất cực đại (mã lực/rpm)220/ 4500-6200
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)350/1600-4400
Hộp sốTự động 8 cấp
Trợ lực vô-lăngĐiện, biến thiên theo tốc độ
Kích thước lazang (inch)20
Cỡ lốp255/50R20
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (lít/100km)11.7
Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (lít/100km)9.8
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (lít/100km)10.7

Giá lăn bánh Volkswagen Teramont 2022 cập nhật (đơn vị: triệu đồng)
Mẫu xeGiá niêm yếtGiá lăn bánh
TPHCMHà NộiCác tỉnh/ thành
Volkswagen Teramont 20222349260626532587

Ghi chú: Giá xe VW Teramont tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Teramont 2022 có mức giá niêm yết thấp hơn đôi chút so với Toyota Land Cruiser Prado (2,38 tỷ đồng) cũng như Hyundai Palisade (2,5 tỷ đồng) và cao hơn khá nhiều so với Ford Explorer (2 tỷ đồng).

Khách hàng chọn mua Teramont sẽ có tổng cộng 6 màu sơn đa dạng từ sắc Đỏ, Xanh lam, Xanh lục cho đến 3 màu trung tính quen thuộc là Đen, Trắng và Xám. Bảng màu này đa dạng hơn đối thủ Ford Explorer (chỉ có 4 màu). 

Volkswagen cũng cung cấp 2 tùy chọn màu Đen và Nâu cho ghế ngồi trên Teramont 2022.

Teramont 2022 kế thừa trọn bộ DNA của Volkswagen với đường nét thiết kế đơn giản, gãy gọn, chú trọng tạo khối làm nổi bật sự cứng cáp thay vì hoa mỹ như các mẫu xe Hàn. 

Xe có kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 5097 x 1990 x 1777 (mm), dáng trường dài nhưng lại hẹp và thấp hơn Ford Explorer (5037 x 2005 x 1813 mm); bề thế hơn Hyundai Palisade (4980 x 1976 x 1775 mm) về mọi số đo.

Cụm đèn chiếu sáng phía trước của Teramont được tích hợp liền mạch, cảm giác như nằm gọn trong mặt ca-lăng 3 nan mạ chrome bóng bẩy. Phía dưới là hốc gió hình thang ốp viền sáng màu cứng cáp và rất nổi bật.

Đèn trước full LED tự động bật/ tắt, có thiết kế không quá cầu kỳ, viền 2 dải đèn định vị ban ngày LED kiểu chữ L. Đèn có chức năng mở rộng góc chiếu khi rẽ và hỗ trợ khi thời tiết xấu.

Nét khỏe khoắn đậm chất SUV thể hiện ở hông xe, với cặp baga nhô cao trên nóc. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu đều sơn cùng màu thân xe trong khi viền cửa sổ mạ chrome sang trọng. Riêng gương chiếu hậu đầy đủ tính năng chỉnh, gập, sấy điện và tích hợp đèn báo rẽ. 

Những đường dập nổi ở hông xe, đặc biệt là khối “cơ bắp” ở gầm bánh xe mang đến cảm giác dũng mãnh, khỏe khoắn khi đi kèm bộ mâm 20 inch tạo hình 5 chấu kép cánh quạt phong cách thể thao.

Đuôi xe dáng vuông vắn và khá truyền thống. Cụm đèn hậu LED có đồ họa đẹp mắt, với dải chrome vắt ngang đuôi xe khá “trendy”. Cụm ống xả kép hình thang được ốp viền chrome hầm hố và đậm chất thể thao, tôn thêm phong cách hiện đại cho Teramont.

Không gian rộng rãi chính là điểm nổi trội của VW Teramont 2022, với trục cơ sở dài đến 2978 mm, hơn hẳn Ford Explorer 2022 (2866 mm). Cả 3 hàng ghế đều có khoảng để chân thoáng, không hề có cảm giác gò bó chật chội ngay cả với hành khách có thể hình lớn như “Tây”.

Sự thoáng đãng hiện diện trong mọi vị trí ngồi trên Teramont, đặc biệt khi xe kích hoạt mở cửa sổ trời toàn cảnh phía trên, mang thiên nhiên vào trong xe chỉ với một nút bấm. Táp lô tạo hình khá đơn giản, chỉ ốp gỗ và mạ chrome nhằm mang đến cảm giác sang trọng tinh tế. 

Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da, tùy chọn màu sắc Đen hoặc Nâu. Hàng ghế trước được đầu tư chỉn chu về trải nghiệm, hỗ trợ đầy đủ “đồ chơi” như chỉnh điện đa hướng và sưởi ấm, riêng ghế lái có thêm bơm hơi tựa lưng và nhớ vị trí tiện lợi.

Vô-lăng bọc da cảm giác cầm khá đầm tay, bố trí phím bấm khoa học. Ấn tượng hơn cả phải kể đến cụm đồng hồ kỹ thuật số Digital cockpit Pro phía sau có kích thước lên đến 12.3 inch hiển thị đồ họa độ phân giải cao ấn tượng và sống động.

Teramont cũng là chiếc SUV có khoang cốp rộng, cho phép hành khách vô tư chất đồ với thể tích mặc định 583 lít. Khi gập hàng ghế thứ 2 và 3, khoang chứa này được mở rộng lần lượt lên mức 1571 lít và 2741 lít. 

Cửa cốp có thể đóng mở điện nhẹ nhàng từ trong xe hoặc bấm chìa khóa, hỗ trợ chống kẹt an toàn cho người dùng và có thể chỉnh độ cao cốp khi cần thiết.

Không cần hoành tráng như Hyundai Palisade 2022 với nhiều trang bị full-option đầy mê hoặc, kém hơn về số lượng loa nội thất so với Ford Explorer 2022 (có đến 12 loa), tiện nghi trên Teramont 2022 đều thực dụng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Xe trang gương chiếu hậu chống chói tự động hỗ trợ cho người lái khi chạy trời tối. Ngoài ra, hệ thống điều hòa Climate control cá nhân hóa nền nhiệt đến từng vị trí, mang lại cảm giác dễ chịu cho mỗi hành khách trong cabin.

Màn hình giải trí trung tâm hỗ trợ cảm ứng có kích thước 8 inch được phủ mặt kính bên ngoài, cảm giác “chạm” thích thú hơn. Xe hỗ trợ đầy đủ tính năng kết nối thông dụng như Bluetooth, App-connect và phát Wifi, sạc không dây tiện lợi. 

Tuy nhiên không gian rộng mà chỉ có 6 loa nên trải nghiệm âm thanh chưa đủ “đô”, chỉ dừng ở mức phục vụ nhu cầu cơ bản của cả gia đình. 

Các hệ thống an ninh cũng được trang bị “tận răng” đảm bảo hạn chế thấp nhất các nguy cơ “đạo chích”, chẳng hạn như loạt hệ thống cảnh báo chống trộm, cánh báo trong xe, cảnh báo kéo xe và khóa chống trộm bánh xe.

Xe VW Teramont 2022 được trang bị khối động cơ tăng áp kép 2.0L, sản sinh công suất tối đa 220 mã lực tại 4500-6200 vòng/ phút, và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1600-4400 vòng/ phút.

Động cơ này khó có thể cạnh tranh với máy xăng 2.3L trên Ford Explorer (270 mã lực, 420 Nm) tuy nhiên vẫn nhỉnh hơn đôi chút về công suất so với động cơ diesel 2.2 lít của Hyundai Palisade (197 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm).

Tương tự Hyundai Palisade, Teramont 2022 sử dụng hộp số tự động 8 cấp, có độ mượt mà khi chuyển số hơn đôi chút so với hộp số tự động 6 cấp trên Ford Explorer.

Xét về thông số động cơ, Teramont 2022 khó “đấu” lại Ford Explorer về khoản tốc độ cũng như trải nghiệm đường trường khi chiếc SUV của người Mỹ sở hữu khối động cơ nhỉnh hơn về dung tích cũng như “cơ bắp”. 

Tuy nhiên động cơ TSI trên Teramont 2022 lại mang đến cảm giác lái mạnh mẽ và linh hoạt hơn hẳn khi nhanh chóng “lên đỉnh” ngay ở vòng tua thấp và duy trì sự sung mãn đó trong một dải vòng tua rộng, điều mà Explorer vẫn còn hạn chế.

Đặc điểm này giúp cho người lái khai thác tối đa sức mạnh động cơ khi vượt xe, chuyển làn hoặc di chuyển trong đô thị cần sự linh hoạt cao. Khối động cơ xăng của Teramont có thể không “bốc” bằng động cơ diesel trên Palisade, nhưng độ “êm” thì xe Hàn cũng khó có cửa.

Cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION, Teramont 2022 di chuyển cực thoải mái trên các dạng địa hình. Khả năng huy động sức mạnh tối đa một cách nhanh chóng khiến chiếc SUV trở nên vô cùng linh hoạt, thực dụng và cân bằng hơn so với đối thủ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng là một điểm sáng của Teramont 2022. Xe sử dụng nhiên liệu đồng đều trên nhiều lộ trình và cực kỳ tiết kiệm khi lăn bánh trong đô thị. 

Theo thông số công bố trên website VW Việt Nam, Teramont chạy 100 km đường nội ô chỉ ngốn 11.7 lít xăng. Con số này trên Explorer là 15.7 lít.

Kết cấu khung gầm của Teramont tinh gọn và thuần cho mục đích đô thị nhưng vẫn cực kỳ nhạy bén, với hệ thống treo trước độc lập MacPherson và thanh cân bằng, treo sau độc lập 4 liên kết và cũng gắn thanh cân bằng. 

Bộ lốp xe Teramont 2022 sử dụng cỡ 255/50R20 tương tự trên Ford Explorer, đảm bảo độ bám đường tốt trên nhiều dạng địa hình phức tạp lẫn đô thị.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Teramont 2022 không hề kém cạnh về tính an toàn cũng như tích hợp nhiều tính năng giúp trải nghiệm sử dụng xe hàng ngày thoải mái hơn.

Ngoài bộ khung được gia cố chắc chắn như “cỗ xe tăng Đức”, chiếc SUV còn sở hữu hàng loạt trang bị được tính toán cẩn thận để đảm bảo an toàn ở mọi tình huống lái, bao gồm:

  • Đĩa thông gió cho cả 4 bánh
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Phanh tay điện tử
  • Cân bằng điện tử
  • Khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Chống trượt khi tăng tốc
  • Khóa vi sai điện tử 
  • Kiểm soát hành trình
  • Kiểm soát cự ly đỗ xe
  • Phanh hỗ trợ đỗ xe
  • Theo dõi áp suất lốp
  • Camera lùi tích hợp tính năng rửa camera
  • 6 túi khí

 Ford ExplorerToyota PradoHyundai Palisade
Teramont 2022Ưu điểm

- Cabin rộng rãi

- Hộp số nhiều cấp mượt mà hơn

- Tiết kiệm nhiên liệu

- Cabin rộng rãi

- Gầm cao ráo, dễ vượt địa hình

- Động cơ mạnh hơn

- Trợ lực điện đánh lái thoải mái

- Tiết kiệm nhiên liệu

- Giá thấp hơn

- Động cơ xăng êm ái và ít ồn ào

- Công suất cao hơn

- Giá rẻ hơn

- Cabin rộng hơn

Nhược điểm

- Thông số động cơ yếu hơn

- Giá cao hơn

- Ít hơn 1 túi khí- Ít option tiện nghi, an toàn hơn

Volkswagen Teramont 2022 có thể không hầm hố, phong cách thể thao hiện đại và bắt mắt song đây là chiếc SUV thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” khi hầu như những tính năng được trang bị trên xe đều phục vụ rất tốt cho trải nghiệm hàng ngày của người dùng.

Động cơ không quá mạnh nhưng luôn dễ dàng đạt chỉ số tối đa khi nhấp ga, không gian rộng rãi cho cả gia đình, tiện nghi thực dụng “cung phụng” mọi thành viên trong cabin, an toàn chuẩn người Đức. Teramont 2022 hẳn là chiếc xe “ăn chắc mặc bền” dành cho người giàu.

Tham khảo: Giá xe VW Tiguan 2022

Đối thủ cạnh tranh

Tin xe Volkswagen Teramont

Volkswagen Teramont 2022 sắp bán tại Việt Nam trong tháng 9

Ngay khi lăn bánh tại Việt Nam vào tháng 9 năm nay, Volkswagen Teramont 2022 sẽ cạnh tranh gay gắt với các đối thủ Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado và sắp tới là Kia Telluride.

Bạn đọc đánh giá

5/5 (3 đánh giá)

Đánh giá của bạn