527,000,000

Giá niêm yết

Thông số Toyota Raize

Phân khúc Phân khúcHạng A

Động cơ Động cơTăng áp 1.0L, 3 xy-lanh

Kiểu dáng Kiểu dángSUV

Dẫn động Dẫn độngFWD - Dẫn động cầu trước

Số ghế Số ghế5

Hộp số Hộp sốCVT

Bảng giá xe Toyota Raize

Biến thể | Đang bánGiá niêm yếtGiá lăn bánhTiền trả góp theo tháng
1.0T

527,000,000

602,080,000

| Chi tiết

8,181,048

| Chi tiết

Khuyến mãi

Đại lý xe Toyota Raize

Toyota Hồ Chí Minh
Toyota Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Toyota Hà Nội
Toyota Hà Nội
Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Toyota Raize

Toyota Raize 2022 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện diễn ra vào tối ngày 4/11. Mẫu SUV hạng A của Toyota thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người yêu xe với thiết kế trẻ trung, năng động, nhắm vào phân khúc khách mua xe lần đầu đang cực hot.

Mức độ “cháy hàng” của Raize là không thể bàn cãi khi ngay từ giai đoạn nhận đặt cọc mua xe đã có hiện tượng “bia kèm lạc” - khách hàng muốn nhận xe sớm sẽ phải chi thêm 20-30 triệu đồng cho đại lý dưới hình thức mua kèm phụ kiện, bảo hiểm,...

Được nhập khẩu từ Indonesia, Toyota Raize khi về Việt Nam chỉ có 1 phiên bản duy nhất, cạnh tranh với Kia Sonet, mẫu xe hạng A vừa được Thaco ra mắt cách đây không lâu.

Mẫu xe mới của Toyota có dấu ấn gì khiến nhiều khách hàng “đứng ngồi” không yên? Hãy cùng GIAXEHOI khám phá ngay.

Giá lăn bánh Toyota Raize 2022 cập nhật (đơn vị: triệu đồng)
Mẫu xeGiá niêm yếtGiá lăn bánh
Hà NộiHà NộiCác tỉnh

Toyota Raize 2022 

(Màu đỏ/ đen thấp hơn 8 triệu đồng)

535621610591

Mức giá Toyota Raize hiện chỉ ngang ngửa phiên bản Kia Sonet 1.5 Deluxe (539 triệu đồng) nhưng sở hữu nhiều tiện nghi hấp dẫn hơn.

Toyota Raize được phân phối tại Việt Nam với 3 màu đơn sắc (Đen, Đỏ, Trắng) và 4 Tùy chọn hai tông màu (nóc đen) là Xanh - Đen, Đỏ - Đen, Vàng - Đen và Trắng - Đen.

Nếu như trước đây thương hiệu Toyota thường gắn liền với những chiếc xe trung tính, có phần già nua và nhàm chán thì vài năm gần đây, hình ảnh đó đã thay đổi mạnh mẽ theo hướng trẻ trung, năng động hơn. 

Điều này ngay lập tức được sự hưởng ứng mạnh mẽ của thị trường, tiêu biểu như trường hợp của Corolla Cross và giờ là Toyota Raize 2022, một mẫu xe có vẻ ngoài thực sự khác biệt so với hình ảnh quen thuộc của Toyota trong tâm trí nhiều người.

Raize sở hữu thiết kế đầu xe khỏe khoắn, đường nét góc cạnh và cứng cáp đúng chất SUV đô thị. Lưới tản nhiệt cỡ lớn hình lục giác sơn đen mờ thu hút mọi ánh nhìn, đi kèm hốc gió phụ hai bên rất thể thao.

Hệ thống đèn chiếu sáng là điểm nhấn trải nghiệm với đèn xi-nhan và định vị có hiệu ứng “dòng chảy” chuyển động từ trong ra ngoài tương tự những mẫu xe sang. Raize trang bị đèn Full LED, chỉ có đèn sương mù là bóng halogen. Đây là một cấu hình hết sức thực dụng.

Nhìn từ bên hông, Toyota Raize sử dụng thiết kế hai tông màu đang trendy hiện nay, “hao hao” những mẫu xe Kia mới ra mắt như Seltos và “đàn em” Sonet - đối thủ trực tiếp của Raize. Phong cách này cũng là chưa có tiền lệ đối với 1 chiếc Toyota tại Việt Nam.

Raize vuông vức, trái ngược với một Sonet có phần mềm mại với nhiều góc bo tròn. Nóc xe sơn đen trẻ trung, tay nắm cửa mạ chrome nổi bật còn bộ mâm 17 inch bên dưới dạng cánh quạt hai tông màu được hoàn thiện phay xước toát lên vẻ thể thao rất cuốn hút.

Toyota Raize trang bị gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện và gập điện, tích hợp báo rẽ, sơn đen tương tự phần nóc phía trên. 

Di chuyển về đuôi xe, Raize tiếp tục thể hiện những đường nét rất góc cạnh, cứng cáp, chắc chắn. Cánh hướng gió nhô ra khá sâu với ăng-ten vây cá năng động. Cụm đèn hậu LED bề thế và cản sau ốp nhựa đen phối hợp hài hòa với màu sơn thân xe và nóc phía trên. 

Toyota Raize 2022 có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là 4030 x 1710 x 1605 (mm), nhỏ hơn đối thủ Kia Sonet 2022 có số đo tương ứng là 4120 x 1790 x 1642 (mm). 

Thể hình “tí hon” hơn của Raize có thể làm xe nhìn chưa “đã mắt” so với đối thủ có phần bề thế hơn, nhưng lại giúp xe dễ dàng len lỏi vào nhiều lối nhỏ khi chạy trong đô thị, một ưu điểm rất được khách hàng quan tâm. 

Toyota Raize tiếp tục thể hiện những giá trị thực dụng mà thương hiệu Nhật theo đuổi ngay từ khi đặt chân vào Việt Nam: sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Xe có chiều dài cơ sở 2525 mm, nhỉnh hơn đối thủ Kia Sonet (2500 mm).

Việc bố trí không gian khoa học cũng giúp Raize có thể mang đến cảm giác rất thoáng, tầm nhìn tốt (gầm xe cao đến 200 mm), hành khách có khổ hình to vẫn có thể ngồi thoải mái ở cả hai hàng ghế với khoảng để chân rộng. 

Khoang hành lý tiêu chuẩn của Raize có thể tích 369 lít - hẹp hơn Sonet (392 lít), có thể mở rộng lên 1133 lít khi gập hàng ghế sau, phục vụ nhu cầu đi lại trong nội đô của người dùng.

Khía cạnh thẩm mỹ của Raize cũng đáng chú ý. Cái “điệu đà” của Raize nằm ở thiết kế nội thất rất thể thao, sử dụng nhiều góc cạnh và hình lục giác ốp mạ bạc, cảm giác sang trọng với cảm hứng từ những mẫu xe sang của Đức. Tay nắm cửa trong ra chất xe địa hình, giống thiết kế trên Land Cruiser Prado 2022.

Ghế ngồi được bọc da pha nỉ cũng cho thấy sự lắng nghe và cách tân rất tốt của đội ngũ phát triển, khi vừa có được sự sang trọng của da, vừa tăng cường thẩm mỹ với các hoạt tiết trang trí trên bề mặt vải. Cabin Raize cũng được bố trí nhiều hốc ngăn đựng đồ tiện dụng.

Raize sử dụng tay lái 3 chấu bọc da với đường chỉ khâu nổi bật, tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số. Nhưng ấn tượng hơn cả là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với 4 chế độ hiển thị, nền đồ họa sống động và thực sự ấn tượng khi trải nghiệm.

Với mức giá 535 triệu đồng cho một chiếc xe Toyota, khách hàng có thể hài lòng với những gì mà Raize được trang bị để phục vụ trải nghiệm trong khoang cabin. 

Xe có hệ thống điều hòa tự động nhưng chưa có cửa gió cho hàng ghế sau, dù vậy khả năng làm lạnh sâu và khá nhanh đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách.

Dàn âm thanh chỉ vỏn vẹn 6 loa tương tự các mẫu xe trong phân khúc như Kia Sonet, nhưng hỗ trợ đầy đủ “đồ chơi” cần thiết để khách trải nghiệm, bao gồm kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth/USB và đặc biệt là màn hình trung tâm 9 inch cảm ứng lướt rất mượt.

Vấn đề sạc pin cho các thiết bị di động cũng được quan tâm triệt để khi Raize được bố trí cả cổng sạc 12V/ 120W và sạc USB 2.1A cho khách sử dụng. Xe trang bị gương chiếu hậu 2 chế độ ngày/ đêm, khởi động bằng nút bấm và cửa sổ chỉnh điện.

Raize là một chiếc SUV đô thị mang nhiều đặc trưng của SUV hơn là tính “đô thị” trong thiết kế. Điều này thể hiện ở thiết kế gầm xe cao (200 mm) - kém Sonet đúng 5mm, giúp cho xe cực kỳ linh hoạt khi leo lề hay lăn bánh trên các địa hình gồ ghề, ngập nước.  

Đó là chưa kể mặc dù có trục cơ sở dài hơn nhưng bán kính quay vòng tối thiểu của Raize chỉ là 5,1 m (so với Sonet là 5,3 m). Độ linh hoạt chính là điểm nhấn và đáng cân nhắc khi xuống tiền tậu mẫu xe này.

Raize được trang bị động cơ tăng áp 1.0L, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Cảm giác lái với động cơ tăng áp trên Toyota Raize cũng sẽ khác hẳn đối thủ Kia Sonet (nạp khí tự nhiên) với thông số 113 mã lực và 144 Nm

Nhìn thông số này thì có thể thấy Raize đang kém đối thủ về mã lực tuy nhiên nếu như phần lớn thời gian sử dụng xe di chuyển trong đô thị thì không hẳn là kém, lúc này ưu thế về tính tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác tăng tốc tốt ở dải vòng tua thấp lại là lợi thế của Raize.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị của Raize thực sự ấn tượng, chỉ 7 lít/ 100km, cảm giác lái với trợ lực điện và hộp số vô cấp CVT cũng rất mượt mà và thoải mái, mặc dù xe thiết lập hệ thống treo trước/ sau dạng MacPherson/ dầm xoắn kiểu thể thao hơi cứng.

Bộ lốp 205/60R17 cho cảm giác bám đường khá tốt, trong khi hệ thống phanh trước/ sau dạng đĩa/ tang trống có thể làm nhiều khách hàng phàn nàn nhưng đây gần như là chuẩn chung của các mẫu xe cỡ nhỏ tầm giá 500-700 triệu ở Việt Nam.

Nếu như trước đây Toyota bị mang tiếng là “thùng tôn di động” với một thế hệ xe có trang bị an toàn khá sơ sài thì chuyện đã khác trong thời gian gần đây. Tiêu biểu như mẫu xe con Raize này cũng được trang bị khá nhiều “đồ chơi” hấp dẫn trong tầm giá như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Khóa cửa tự động theo tốc độ
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau 
  • 6 túi khí
  • 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe (trước/ sau)
  • Camera lùi

 Toyota Raize 2022Kia Sonet 2022
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4030 x 1710 x 16054120 x 1790 x 1642
Chiều dài cơ sở (mm)25252500
Khoảng sáng gầm xe (mm)200205
Động cơTăng áp 1.0LSmartstream 1.5G
Công suất cực đại (mã lực/rpm)98/6000113/6300
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)140/2400 - 4000144/4500
Hộp sốCVTvô cấp Smartstream IVT/ số sàn 6 cấp
Trợ lực láiĐiện
Hệ thống treo trước/ sauMcPherson/ Thanh xoắn
Phanh trước/ sau Đĩa thông gió/ tang trống
Kích thước lazang (inch)1716
Cỡ lốp205/60R17215/60R16
Dung tích bình nhiên liệu (lít)3645
Thể tích khoang hành lý (lít)369392 

Nếu như “đàn anh” Corolla Cross là cái tên tiên phong mở đường cho những đổi mới của Toyota thì Raize chính là mẫu xe thay đổi căn bản định kiến về hình ảnh của hãng xe Nhật trong mắt khách hàng Việt.

Trẻ trung, năng động và thực dụng, full option chẳng kém xe Hàn, Toyota Raize hẳn sẽ tiếp tục rơi vào tình trạng “cháy hàng” trong thời gian tới, và các đối thủ cũng cần phải thích ứng nhanh với bước chuyển mình này của hãng xe Nhật.

Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Toyota 2022

Đối thủ cạnh tranh

Bạn đọc đánh giá

5/5 (20 đánh giá)

Đánh giá của bạn