Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis 1.8HEV
Toyota Corolla Altis 1.8HEV
Toyota Corolla Altis 1.8HEV

860,000,000

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

968,380,000

Chi tiết

Trả góp theo tháng

13,350,476

Chi tiết

Tổng quan

Hãng xe Toyota
Dòng xe Corolla Altis
Kiểu dáng Sedan
Phân khúc Hạng C
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Năm ra mắt 2022
Số chỗ ngồi 5
Công suất tối đa (KW) (72)97/5200
Mô-men xoắn tối đa (Nm) 142/ 3600
Chi tiết động cơ 2ZR-FXE
Hộp số CVT
Dài * Rộng * Cao(mm) 4630 x 1780 x 1455
Tiêu hao nhiên liệu kết hợp (L) 4.3
Tiêu hao trong đô thị (L) 4.6
Tiêu hao ngoài đô thị (L) 4.5
Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV

Toyota Hồ Chí Minh
Toyota Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV

Có nhiều lý do để giới yêu xe tại Việt Nam bàn tán về phiên bản Toyota Corolla Altis 1.8HEV 2022 mới ra mắt: Đây là chiếc xe hybrid thứ 2 của Toyota đổ bộ vào Việt Nam, sau màn ra mắt được khách hàng hưởng ứng nhiệt liệt của “người anh em” Corolla Cross.

Đây cũng là phiên bản đắt giá nhất của mẫu Corolla Altis 2022 mới với hàng loạt tiện nghi, đặc biệt là về hệ thống an toàn. Kích thước của bản này cũng có sự khác biệt so với bản máy xăng. Đó là vài điểm tiêu biểu trong rất nhiều điều hay ho về chiếc xe này. 

Tất cả sẽ được lần mở qua các phân tích trong bài viết này!

Thông số kỹ thuật

Tên xeToyota Corolla Altis 1.8HEV 2022
Số chỗ ngồi5
Xuất xứNhập khẩu từ Thái Lan
Kiểu xeSedan hạng C
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4630 x 1780 x 1455 
Chiều dài cơ sở (mm)2700
Khoảng sáng gầm xe (mm)149
Động cơ xăng2ZR-FXE, dung tích 1.8L
Công suất (mã lực)97
Mô-men xoắn (Nm)142
Mô tơ điện53 mã lực/ 163 Nm
PinNickel Metal 
Hộp sốTự động vô cấp CVT
Chế độ lái Normal/Sport/Eco
Hệ truyền độngCầu trước
Trợ lực tay láiĐiện
Kích thước lazang (inch)17
Kích thước lốp225/ 45R17
Phanh trước/ sauĐĩa/Đĩa
Dung tích bình nhiên liệu (lít)43
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình kết hợp (lít/100km)4,5

Giá bán

Giá lăn bánh Toyota Corolla Altis 2022 mới nhất (đơn vị: triệu đồng)
Phiên bảnGiá niêm yếtGiá lăn bánh
Hà NộiTPHCMCác tỉnh/ thành
1.8HEV860985968949

Ghi chú: Giá xe Toyota Altis 1.8HEV lăn bánh tham khảo tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Toyota gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Đây là phiên bản có giá bán cao nhất trong số các bản Corolla Altis 2022 mới. Khách muốn sở hữu bản màu sơn Trắng ngọc trai sẽ chi thêm 8 triệu đồng.

Màu sắc

Toyota Corolla Altis 1.8HEV 2022 cung cấp tổng cộng 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất: Xám, Trắng ngọc trai, Đỏ, Đen và Bạc.

Các tùy chọn màu nội thất của phiên bản cũng có Đen, Be.

Ngoại thất thoát vẻ trung tính

Ngoại hình của bản Corolla Altis 1.8HEV 2022 có những khác biệt đáng chú ý so với 2 bản chạy xăng còn lại, đặc biệt là về các số đo tổng thể.

Cụ thể, bản Hybrid có chiều cao tổng thể nhỉnh hơn 20mm so với 2 bản máy xăng, gầm xe cũng được thiết kế cao hơn xấp xỉ 20mm, tạo nên một cảm giác khá cao ráo cho chiếc sedan.

Ngoài ra xuyên suốt ngoại thất của bản này cũng được trang trí những vệt màu xanh lam ở cụm đèn trước và logo Toyota, với dòng chữ “HYBRID” ở sườn xe, phía trên cụm bánh trước. Tất cả nhấn mạnh việc chiếc xe sở hữu khối máy Hybrid phức tạp dưới nắp capo.

Đầu xe thiết kế hao hao Camry 2022 với hốc gió hình thang cỡ lớn hầm hố với hốc gió phụ hai bên tích hợp đèn sương mù LED. Phía trên là dải chrome mềm mại kết nối cụm đèn trước.

Đèn trước của xe toát lên vẻ thanh thoát với dải LED chiếu sáng ban ngày uốn lượn hình chữ L, với bóng Bi-LED cho cụm pha/cos cùng các tính năng điều khiển đèn tự động, nhắc nhở đèn sáng, cân bằng góc chiếu chỉnh cơ và chế độ đèn chờ dẫn đường tiện lợi.

Ở bên hông, mẫu xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với “dàn chân” 17 inch phay tinh tế thể hiện 2 tông màu thể thao rất đẹp mắt.

Gương chiếu hậu ngoài cũng hỗ trợ chỉnh điện, tự động gập và tích hợp đèn báo rẽ, tương tự bản máy xăng cao cấp 1.8V. Tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe trong khi viền trên cửa sổ mạ chrome tạo điểm nhấn thị giác.

Đuôi xe cũng nhẹ nhàng tinh tế với dải chrome ở trung tâm nắp cốp, vươn dài sang hai bên kết nối với đèn hậu LED hình chữ L tương tự thiết kế ở đầu xe.

Cản sau đề cao nét thanh lịch chứ không hầm hố. Thậm chí ống xả được đặt chìm thay vì có hốc riêng như nhiều mẫu xe Hàn, Trung Quốc trong phân khích vốn muốn nhấn mạnh cá tính thể thao. 

Ưu điểm của thiết kế có phần dè dặt này là ít “bắt trend” nên cũng sẽ ít bị “lỗi mốt” hơn các mẫu xe liên tục cập nhật về thẩm mỹ.

Nội thất hiện đại

Phiên bản Hybrid của Corolla Altis 2022 không khác biệt so với 2 bản còn lại. Vẫn là một cảm giác đơn giản, tinh tế toát lên trong từng chi tiết. Từ táp-lô đối xứng nổi bật ở trung tâm một màn hình cảm ứng như chiếc Ipad.

Với tùy chọn phối màu Be nội thất, cabin càng nổi bật và cảm giác rộng rãi hơn với sự liền mạch về màu sắc từ táp-lô sang hai cánh táp-pi cửa trước. Xuyên suốt cabin được viền các chi tiết mạ kim loại rất đẹp mắt. Tay nắm cửa trong xe cũng được mạ chrome sang trọng.

Các cửa gió cũng được tạo hình thanh thoát và tinh tế, viền chrome đơn giản mà sang trọng. Toyota đã thành công khi duy trì một vẻ trung tính đã thành DNA nhưng vẫn có những “luồng gió mới” cho bớt đi sự nhàm chán trong thiết kế.

Vô-lăng trong xe là loại 3 chấu được bọc da, tích hợp đầy đủ nút bấm và hỗ trợ chỉnh 4 hướng linh hoạt. Tuy nhiên “diễn viên chính” ở vị trí này chính là màn hình đồng hồ kỹ thuật số 7 inch lấp ló phía sau tay lái, mang đến nhiều cảm xúc cho người lái.

Ghế ngồi được bọc da toàn bộ. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách trước chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế sau gập theo tỉ lệ 60:40, có độ ngả lớn. Cảm giác ngồi thoải mái trong suốt hành trình dài, tương tự các bản Corolla Altis còn lại.

Khoang cốp của Corolla Altis 1.8HV khá rộng rãi để chở theo những chiếc vali cỡ lớn với dung tích 468 lít, thông số có phần nhỉnh hơn những chiếc Civic mới (428 lít).

Tiện nghi chưa khác biệt so với bản máy xăng

Là phiên bản đắt giá nhất nhưng Corolla Altis 1.8HEV được Toyota trang bị cho những tiện nghi tương tự các phiên bản còn lại của dòng xe, vốn có giá thấp hơn xấp xỉ 100 triệu đồng. 

Điều này có thể làm nhiều khách hàng “rủng rỉnh” ngân sách mua xe có phần thất vọng khi kỳ vọng sở hữu một chiếc xe Toyota cỡ C không chỉ “độc” về vận hành (động cơ Hybrid) mà còn thỏa mãn về trải nghiệm, ít ra cũng không kém Honda Civic hay Kia K3 về option.

Xét một cách công tâm thì Toyota luôn hướng đến những giá trị bền vững, không cần màu mè. Các trang bị trên xe có thể “nghe không kêu” nhưng luôn tận tụy phục vụ hành khách như cách người Nhật làm dịch vụ. 

Cụ thể trên bản Corolla Altis 1.8HEV, hành khách sẽ được trải nghiệm các “đồ chơi” như:

  • Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 9 inch
  • Hệ thống âm thanh 6 loa
  • Cổng kết nối USB, Bluetooth
  • Kết nối không dây với điện thoại thông minh 
  • Điều khiển bằng giọng nói
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động
  • Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau
  • Hiển thị thông tin trên kính lái (độc quyền cho bản Hybrid)
  • Phanh tay điện tử có giữ phanh tự động
  • Khóa cửa điện
  • Chức năng khóa cửa từ xa
  • Cửa sổ điều chỉnh điện 1 chạm lên/ xuống, chống kẹt tất cả vị trí

Vận hành: êm ái, tiết kiệm nhiên liệu

Về bản chất, cấu hình động cơ trên Corolla Altis 1.8HEV chỉ mới dừng ở cơ cấu Hybrid HEV thay vì loại cắm sạc (PHEV - Plug-in Hybrid Electric Vehicle).

Nói nôm na thì xe vẫn sử dụng động cơ đốt trong nhưng bổ sung mô tơ điện và pin. Khi vận hành, pin Metal Nickel trên xe được sạc bằng năng lượng dư thừa từ động cơ đốt trong, từ đó tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải CO2. 

Nên có thể nói trải nghiệm lái sử dụng điện trên phiên bản này không chỉ như một thứ “gia vị” mới mẻ cho khách quen chạy xe xăng, mà mức tiêu thụ nhiên liệu của xe hạ xuống chỉ còn 4,5 lít/ 100 km đường hỗn hợp - con số ấn tượng so với 2 bản máy xăng còn lại (6,8 lít).

Ngoài chế độ Sport, bản 1.8HEV có thêm tùy chọn Eco (Tiết kiệm) và EV (lái điện), khai phá tối đa cấu hình lai điện để có mức tiêu thụ tốt nhất. Đây là điểm cộng thực sự trong thời buổi bão giá xăng hiện nay.

Hệ thống an toàn tiên tiến

Là phiên bản đắt giá nhất của thế hệ Corolla Altis 2022 chào sân thị trường Việt Nam, chiếc xe sở hữu hệ thống an toàn có thể nói là “full giáp”, rất đầy đủ và tạo cảm giác an toàn cao độ cho người dùng.

Đầu tiên là gói tính năng TSS thế hệ thứ 2 bao gồm các hệ thống: 

  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Điều khiển hành trình chủ động
  • Đèn chiếu xa tự động
  • Cảnh báo lệch làn đường

Các trang bị tiêu chuẩn còn lại cũng “xịn mịn” không kém, có thể kể đến như:

  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp và cảnh báo điểm mù (độc quyền cho bản Hybrid)
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Đèn báo phanh khẩn cấp
  • Camera lùi
  • 7 túi khí

Kết luận

Toyota Corolla Altis 1.8HEV là một chiếc xe đủ thú vị để khơi gợi ham muốn sở hữu: cấu hình Hybrid tạo nên khác biệt so với các đối thủ sedan cỡ C trên thị trường, tiết kiệm nhiên liệu hơn cùng với các giá trị “bền bỉ trường tồn” đã thành thương hiệu của hãng xe Nhật.

Cái giá cho những giá trị này không hề rẻ nếu so với những mẫu xe Hàn cùng phân khúc tuy nhiên nếu có ngân sách “rủng rỉnh” và không quá câu nệ việc thiếu vắng một vài tiện nghi thời thượng thì đây là cái tên hấp dẫn hơn cả.

Tham khảo: Giá xe Toyota Corolla Cross Hybrid 2022

Xe cùng mức giá

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn