Toyota Corolla Altis

719,000,000 - 860,000,000

Giá niêm yết

Thông số Toyota Corolla Altis

Phân khúc Phân khúcHạng C

Động cơ Động cơ2ZR-FXE / 2ZR-FBE

Kiểu dáng Kiểu dángSedan

Dẫn động Dẫn độngFWD - Dẫn động cầu trước

Số ghế Số ghế5

Hộp số Hộp sốCVT

Bảng giá xe Toyota Corolla Altis

Biến thể | Đang bánGiá niêm yếtGiá lăn bánhTiền trả góp theo tháng
1.8HEV

860,000,000

968,380,000

| Chi tiết

13,350,476

| Chi tiết

1.8V

765,000,000

863,880,000

| Chi tiết

11,875,714

| Chi tiết

1.8G

719,000,000

813,280,000

| Chi tiết

11,161,619

| Chi tiết

Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Toyota Corolla Altis

Toyota Hồ Chí Minh
Toyota Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Toyota Corolla Altis

Sau rất nhiều mong đợi của khách hàng, Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt thế hệ mới của mẫu sedan hạng C “huyền thoại” Corolla Altis 2022 vào ngày 9/3 vừa qua. 

Corolla Altis bước sang thế hệ thứ 12 được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới TNGA với vẻ ngoài trẻ trung hơn bản cũ, có thêm tùy chọn cấu hình vận hành Hybrid tương tự Corolla Cross HV và gói an toàn TSS trên bản cao cấp. Tất cả phiên bản đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro6.

Những nâng cấp mới mẻ về diện mạo và trang bị trên Toyota Corolla Altis 2022 liệu có đủ hấp dẫn để giúp chiếc sedan Nhật đối đầu hiệu quả với các đối thủ sừng sỏ như Civic, K3, Mazda3 hay Elantra? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây!

Đánh giá nhanh 3 phiên bản

  • Corolla Altis 1.8G 2022: Phiên bản có mức giá thấp nhất, trang bị động cơ xăng 1.8L, lazang 16 inch, không có gói an toàn TSS
  • Corolla Altis 1.8V 2022: Phiên bản trang bị động cơ xăng 1.8L, lazang 17 inch, gói an toàn TSS
  • Corolla Altis 1.8HV 2022: Phiên bản trang bị động cơ Hybrid 1.8L, tiết kiệm nhiên liệu, có chế độ lái ECO, cấp trang bị tương tự bản 1.8V

Thông số kỹ thuật

Tên xeToyota Corolla Altis 2022
Số chỗ ngồi5
Xuất xứNhập khẩu từ Thái Lan
Kiểu xeSedan hạng C
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)
  • 4630 x 1780 x 1435 (bản thường)
  • 4630 x 1780 x 1455 (bản hybrid)
Chiều dài cơ sở (mm)2700
Khoảng sáng gầm xe (mm)
  • 128 (bản máy xăng)
  • 149 (bản hybrid)
Động cơ xăng tiêu chuẩn2ZR-FBE 1.8L, 138 mã lực, 172 Nm
Động cơ hybrid
  • 2ZR-FXE 1.8L, 97 mã lực, 142Nm
  • Động cơ điện: 53 mã lực, 163 Nm, đi kèm ắc-quy Nickel metal 
Hộp sốTự động vô cấp CVT
Chế độ lái 
  • Normal/Sport
  • Eco (bản Hybrid)
Hệ truyền độngCầu trước
Trợ lực tay láiĐiện
Kích thước lazang (inch)16 - 17
Kích thước lốp
  • 205/ 55R16
  • 225/ 45R17
Phanh trước/ sauĐĩa/Đĩa
Dung tích bình nhiên liệu (lít)43-50
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình kết hợp (lít/100km)
  • 6,8 (động cơ xăng)
  • 4,5 (động cơ hybrid)

Màu sắc

Toyota Corolla Altis 2022 được phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm: Xám, Trắng ngọc trai, Đỏ, Đen và Bạc Màu nội thất: Đen, Be

Giá bán

Giá lăn bánh Toyota Corolla Altis 2022 mới nhất (đơn vị: triệu đồng)
Phiên bảnGiá niêm yếtGiá lăn bánh
Hà NộiTPHCMCác tỉnh/ thành
1.8HEV860985968949
1.8V765879863844
1.8G719827813794

Ghi chú: Giá xe Toyota Corolla Altis 2022 tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Màu sơn trắng ngọc trai có giá cao hơn 8 triệu so với các tùy chọn còn lại. Mức giá niêm yết của Toyota Corolla Altis 2022 hiện chỉ thấp hơn mẫu xe đắt giá nhất phân khúc là Honda Civic (730-870 triệu đồng). Cả 2 đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

Chi phí tậu chiếc sedan Toyota này đang cao hơn khá nhiều so với các đối thủ lắp ráp trong nước như Mazda3 (giá từ 669-849 triệu đồng), Xe Hyundai Elantra (giá từ 580-769 triệu đồng)Kia K3 (giá từ 559-689 triệu đồng) - xe giá “bèo” với doanh số bán “khủng” nhất phân khúc sedan hạng C tầm trung tại Việt Nam.

Ngoại thất trẻ trung hơn

Thiết kế của các dòng xe Toyota đang được trẻ hóa mạnh mẽ trong những năm gần đây và Corolla Altis 2022 cũng không ngoại lệ: tươi trẻ và hiện đại hơn, dù chưa cá tính bằng các đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Chiếc sedan hạng C của Toyota sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn tương tự "đàn anh" Camry. Phía trên là dải viền chrome tinh tế, đặt logo ở trung tâm, liền mạch với cụm đèn trước. 

Dải LED chiếu sáng ban ngày tạo hình chữ L đĩnh đạc. Tất cả phiên bản đều trang bị cụm đèn pha-cos Bi-LED, hỗ trợ điều khiển đèn tự động nhưng vẫn chỉnh tay để cân bằng góc chiếu.

Hai bên góc dưới là khe gió phụ viền chrome đẹp mắt cùng hốc đèn sương mù được đặt tinh tế.

Với phiên bản Hybrid, một số chi tiết trang trí sẽ được viền thêm màu xanh lam, thể hiện công nghệ điện hóa trong cơ cấu vận hành.

Nhìn từ bên hông có thể nhận ra những thay đổi về kích thước của bản mới. Xe ngắn hơn 10 mm và thấp hơn 25 mm so với bản cũ, đồng thời gầm xe hạ thấp 2mm so với trước đây (130mm) trong khi bản Hybrid có gầm cao đến 149mm.

Hông xe thanh thoát với những đường dập nổi ở mép gầm xe. Bộ la-zăng đa chấu 2 tông màu thu hút mọi ánh nhìn, có kích thước 16 inch trên bản G và 17 inch ở hai bản còn lại.

Tay nắm cửa và viền trên cửa sổ được ốp mạ chrome tạo điểm nhấn. Gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe, tích hợp đèn  xi-nhan mỏng mảnh cá tính.

Đuôi xe cũng không quá đậm nét thể thao như các đối thủ Honda Civic hay Kia K3. Cụm đèn hậu LED hình chữ L liền mạch với dải nẹp mạ chrome ở trung tâm nắp cốp. Xe không thiết kế hốc ống xả mà đặt chìm chi tiết này bên dưới gầm xe.

Nội thất hiện đại

Với việc có đến 2 tùy chọn màu nội thất, Xe 5 chỗ Toyota Corolla Altis 2022 mang lại sự đa dạng về phối màu không gian cabin: Màu be sang trọng hoặc màu đen độc tôn. Tất cả đều làm nổi bật lên khoang ngồi hiện đại, cách tân rõ nét so với bản cũ.

Phần táp lô được bọc da với đường chỉ khâu nổi bật, thiết kế dạng đối xứng với trung tâm là màn hình giải trí đặt nổi như một chiếc Ipad, bên dưới là một đường viền bố trí dải núm điều hòa. Bệ trung tâm bên dưới tách biệt hoàn toàn, trang bị cần số dạng tay nắm truyền thống.

Vô-lăng là loại 3 chấu bọc da tích hợp “kín” nút bấm điều khiển. Hiện diện phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện đại và khá “màu mè”, mang đến trải nghiệm thị giác mới mẻ cho những người đã quen cầm lái Corolla Altis bản cũ.

Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da, đường chỉ may khá đơn giản. Hàng ghế trước thiết kế kiểu ôm người ngồi thoải mái. Riêng ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng tiện lợi.

Hàng ghế phía sau vẫn là một không gian rộng rãi, có độ ngả lớn, cảm giác ngồi thoải mái cho hành khách, đúng chất thương hiệu xe Toyota.

Khoang cốp trên Toyota Corolla Altis 2022 cũng thực sự rộng rãi, đủ chất kha khá đồ đạc hoặc vali du lịch cho những chuyến đi trải nghiệm.

Độ cách âm trên chiếc sedan hạng C của Toyota cũng được cải thiện đáng kể. Đặc biệt là khi cầm lái bản Hybrid ở chế độ EV, cảm giác xe lướt đi “như một con gió”.

Tiện nghi vừa đủ xài

Cả 3 phiên bản chia sẻ nhiều trang bị tiện nghi tương đồng, đủ sức thỏa mãn những nhu cầu cơ bản chưa thực sự tạo ra dấu ấn về mặt trải nghiệm. Hầu hết các “tinh hoa” đều tụ hội trên bản Hybrid đắt giá nhất. 

Nhìn chung, các tính năng nổi bật trên Toyota Corolla Altis 2022 có thể kể đến là:

  • Gương chiếu hậu trong chống chói tự động
  • Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm
  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT 7 inch
  • Dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 9 inch
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Phanh tay điện tử, có giữ phanh tự động
  • Gương chiếu hậu trong chống chói tự động
  • Màn hình HUD trên kính lái

Động cơ - hộp số

Toyota Corolla Altis 2022 cung cấp 2 tùy chọn động cơ, bao gồm:

  • Động cơ xăng 1.8L, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực, mô-men xoắn tối đa 172 Nm, tiêu thụ trung bình 6,8 lít xăng/ 100km đường hỗn hợp.
  • Động cơ hybrid: sự kết hợp giữa một khối động cơ xăng 1.8L cho ra 97 mã lực và 142 Nm, và một mô-tơ điện sản sinh 53 mã lực và 163 Nm, dự trữ năng lượng bằng pin Nickel Metal, chỉ tiêu thụ 4,5 lít xăng/ 100km đường hỗn hợp.

Tất cả phiên bản đều sử dụng chung hộp số tự động vô cấp CVT mang đến trải nghiệm lái mượt mà.

Trải nghiệm lái đa dạng và tiết kiệm

Với nền tảng khung gầm mới, tầm nhìn từ ghế lái được cải thiện rõ rệt, dễ quan sát hơn. Bản hybrid thậm chí có gầm cao ngang ngửa các mẫu Crossover đô thị cỡ nhỏ, giúp việc di chuyển linh hoạt hơn so với các đối thủ sedan.

Xe dùng hệ dẫn động cầu trước, hỗ trợ 2 chế độ lái là Bình thường (Normal) và Thể thao (Sport). Riêng bản Hybrid có thêm chế độ lái Eco cũng như EV-Mode vận hành thuần điện, cực kỳ êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Việc nâng cấp hệ thống treo sau của xe từ dạng bán độc lập sang độc lập cùng dàn phanh đĩa giúp cho việc điều khiển trở nên linh hoạt hơn. Bộ lốp có bề rộng tiếp xúc mặt đường lớn cũng mang đến cảm giác đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao hay ở bề mặt trơn trượt.

An toàn: bổ sung gói TSS mới nhất

Điểm nhấn về hệ thống an toàn trên mẫu Corolla Altis 2022 không thể bỏ qua gói an toàn TSS Gen 2 mới, bao gồm các tính năng:

  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Điều khiển hành trình chủ động ở mọi dải tốc độ
  • Đèn pha tự động

Gói TSS chỉ trang bị trên 2 bản cao cấp. Các tính năng tiêu chuẩn còn lại được phân bổ tùy phiên bản:

  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • 7 túi khí
  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Cộng đồng đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Độc giả Khoa Dang (báo vnexpress.net) nhận định: “Giá này khá cao so với mặt bằng phân khúc, sợ rằng sẽ thua các đối thủ.”

Độc giả chung nguyen van (báo vnexpress.net) bình luận: “Chuẩn mực tinh tế, chuẩn mực đẹp, rất sành điệu, rất thời trang, có sự trang nhã và cũng cá tính. Có nét cổ điển nhưng cũng rất tương lai. Thật khó mà thiết kế được chiếc xe mang hồn khí như vậy. Tôi đánh giá hoàn hảo”

Thành viên Nguyễn Duy (diễn đàn otosaigon.com) nhận xét: “Khu vực cần số mình thấy xấu nhỉ, ngoại thất đẹp”

Kết luận

Toyota Corolla Altis 2022 thế hệ mới đã mang đến một “làn gió mới” cho chiếc sedan hạng C lâu đời của thương hiệu Nhật. Tươi trẻ hơn, hiện đại hơn, tiết kiệm hơn và an toàn hơn. 

Tuy nhiên, giá bán cao cộng với các trang bị tiện nghi cabin chưa thực sự đạt đến mức “wow” là những hạn chế trên phiên bản này khiến nhiều khách hàng chưa mặn mà xuống tiền, nếu như không vì muốn sở hữu và trải nghiệm một chiếc sedan Hybrid cỡ C đích thực.

Tham khảo: Toyota Camry 2022 giá từ 1,029 tỷ

Đối thủ cạnh tranh

Bạn đọc đánh giá

4.8/5 (5 đánh giá)

Đánh giá của bạn