589,000,000

Giá niêm yết

Thông số Suzuki XL7

Phân khúc Phân khúcHạng B

Động cơ Động cơK15B 16 van

Kiểu dáng Kiểu dángSUV

Dẫn động Dẫn độngFWD - Dẫn động cầu trước

Số ghế Số ghế7

Hộp số Hộp sốAT

Bảng giá xe Suzuki XL7

Biến thể | Đang bánGiá niêm yếtGiá lăn bánhTiền trả góp theo tháng
GLX A/T

589,000,000

670,280,000

| Chi tiết

9,143,524

| Chi tiết

Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Suzuki XL7

Suzuki Hồ Chí Minh
Suzuki Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Suzuki Long An
Suzuki Long An
Long An
Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Suzuki XL7

Mẫu xe đa dụng Suzuki XL7 vừa chính thức chào đón bản nâng cấp mới tại thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến hấp dẫn, giá tăng nhẹ, nhằm đối đầu hiệu quả hơn với “ông vua phân khúc” Xpander và các tân binh Toyota Veloz Cross, Avanza Premio.

Những nâng cấp đó là gì? Tác động như thế nào đến trải nghiệm lái và túi tiền của khách hàng? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây!

Thông số kỹ thuật

Tên xeSuzuki XL7 2022
Số chỗ ngồi7
Xuất xứIndonesia
Kiểu xeMPV
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4.450 x 1.775 x 1.710
Chiều dài cơ sở (mm)2.740
Khoảng sáng gầm xe (mm)200
Động cơ K15B 4 xilanh
Dung tích động cơ (cc)1.462
Công suất tối đa (mã lực/rpm)103/6000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)138/4400
Hộp sốTự động 4 cấp
Hệ thống treo trước/ sauMacPherson với lò xo cuộn/ Thanh xoắn với lò xo cuộn
Kích thước lazang (inch)16
Kích thước lốp195/60R16
Phanh trước/ sauĐĩa thông gió/ tang trống
Dung tích bình nhiên liệu (lít)45
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình kết hợp (lít/100km)6,2
Thể tích khoang hành lý (lít)153 - 803

Giá bán

Giá lăn bánh Suzuki XL7 2022 mới nhất (đơn vị: triệu đồng)
Phiên bảnGiá niêm yếtGiá lăn bánh
Hà NộiTPHCMCác tỉnh/ thành
GLX 600695683664
GLX (ghế da)610706694675
Sport Limited640740727707

Ghi chú: Giá xe Suzuki XL7 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Màu sắc

Suzuki XL7 2022 có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: Cam, Khaki, Đỏ, Xám, Trắng và Đen.

Màu nội thất: Đen

Ngoại thất thêm chất thể thao

Bản nâng cấp mới tiếp tục tăng cường chất thể thao cho mẫu xe 7 chỗ của Suzuki. Đường nét cứng cáp, hầm hố hơn. 

Ở trung tâm là mặt ca-lăng nổi bật với cặp nan kim loại mạ chrome bóng bẩy, với logo Suzuki ở trung tâm. Hai bên liền mạch với dải LED chiếu sáng ban ngày, ăn sâu vào cụm đèn bề thế. Đèn pha/cos Full LED hỗ trợ chỉnh góc chiếu tối ưu tầm nhìn vào ban đêm.

Xe có tấm ốp gầm cản trước sơn sáng màu nổi bật. Hốc gió cũng trang trí các nan kim loại sơn đen, trong khi hốc đèn sương mù ốp viền đen khá chắc chắn. Các mép gầm cũng được ốp viền đen đúng chất SUV.

Bên hông xe trang trí nẹp sườn xe, tay nắm cửa mạ chrome cùng bộ lazang 16 inch 2 tông màu khá “quái”. Bộ mui sơn đen rất hợp với dàn kính màu tối cách nhiệt và chống tia UV. Gương chiếu hậu màu đen, hỗ trợ chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Đáng chú ý là xe đặt anten dạng cột ở phía trước thay vì kiểu vây cá bố trí phía sau như “trend” trên nhiều mẫu xe hiện hành.

Cửa cốp có tính năng “đá cốp” đóng/ mở tự động tiện lợi. Xe lắp cánh hướng gió thể thao, dàn đèn hậu mở rộng tích hợp đèn chỉ dẫn cầu kỳ cũng như ốp gầm màu sáng tăng chất thể thao. 

Nội thất tăng cường sự thoải mái

Vô-lăng 3 chấu bọc da kiểu D-Cut thể thao, tích hợp nút bấm chỉnh âm thanh và độ nghiêng phù hợp với dáng ngồi của người lái. Phía sau là cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình đa thông tin trung tâm sử dụng tông màu đỏ chủ đạo trẻ trung cuốn hút.

Ghế ngồi không quá cầu kỳ với tông màu đen tổng thể cùng một số hoa văn trang trí ở trung tâm. Bỏ thêm 10 triệu đồng, khách hàng có thể tậu bộ ghế da cao cấp hơn so với bản ghế nỉ tiêu chuẩn. 

Tay nắm cửa trong được mạ chrome tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Cửa kính ở hàng ghế và sau đều là loại chỉnh điện tiện lợi. Hàng ghế sau có cửa gió riêng rất mát mẻ và chủ động về luồng gió thổi về khách hàng. 

Ghế hành khách trước có thể gập phẳng, giúp tối ưu được khả năng chở theo các món đồ cồng kềnh, dài tối đa đến 2,8m - tối ưu khả năng chở hàng hóa trên xe. 

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của xe khá hẹp, chỉ vỏn vẹn 153 lít. Ngay cả khi gập hết các băng ghế thứ 2 (tỷ lệ 60:40) và hàng ghế 3 (tỷ lệ 50:50) cũng chỉ mở rộng tối đa đến 803 lít. 

Tiện nghi ấn tượng trong tầm giá

Các tiện nghi trên xe ô tô Suzuki XL7 mang đến sự bất ngờ bởi mức độ tiện nghi và hiện đại so với tầm giá 600 triệu đồng của xe. Các trang bị không chỉ “xịn” mà còn rất thực dụng, mang đến sự tiện nghi tối đa cho hành khách chứ không hề “thừa thãi” để hút khách mê option đơn thuần:

  • Màn hình cảm ứng 10 inch, tích hợp hiển thị camera 360 độ
  • Gương chiếu hậu trong tích hợp camera hành trình
  • Kết nối Bluetooth, Apple Carplay & Android Auto
  • Sạc không dây
  • Cổng sạc 12V ở 3 hàng ghế
  • Khóa cửa từ xa
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau, chế độ sưởi

Động cơ - hộp số

Dưới nắp capo Suzuki XL7 2022 là khối động cơ xăng dung tích 1462cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 103 mã lực tại 6000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4400 vòng/ phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp - “xêm xêm” đối thủ Mitsubishi Xpander.

Vận hành chẳng kém SUV

Khối động cơ 1.5L trên XL7 2022 không mang đến cảm giác lái “bốc” nhưng vẫn đủ khỏe khi chở full hành khách cùng hành lý đi kèm, lăn bánh trên các con phố nội đô. Việc lên dốc có thể sẽ “nặng nề” hơn đôi chút.

Hòa cùng xu thế gầm cao, XL7 2022 có khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm, một con số tương đối an toàn để xe leo lề cũng như lội nước nhẹ. Vô-lăng trợ lực điện cảm giác vần nhẹ tay, thoải mái.

Hướng đến lợi thế tối ưu về giá để cạnh tranh với Xpander,  XL7 cũng khá nghèo nàn về trang bị vận hành: xe có dàn phanh trước/ sau dạng đĩa/ tang trống, bộ lốp nhỏ 195/60R16. 

Hệ thống treo của xe khá êm ái với treo trước Macpherson và lò xo cuộn; treo sau kiểu thanh xoắn kết hợp lò xo cuộn.

Mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 cũng vào tầm chấp nhận được, khoảng 6,6 lít/ 100km đường hỗn hợp, ấn tượng hơn hẳn so với con số 6,9 lít của Xpander.

Điều phàn nàn duy nhất về chiếc xe 7 chỗ này chính là việc sử dụng hộp số tự động 4 cấp đã tương đối lỗi thời (hầu hết các mẫu xe Nhật hiện tại đều sử dụng hộp số vô cấp CVT cho trải nghiệm mượt mà hơn, trong khi các mẫu xe Hàn cũng vươn lên hộp số tự động 6 cấp).

An toàn thực dụng

XL7 không hề “ngập” trang bị an toàn, nhưng những gì góp mặt trên xe đều rất quan trọng, đảm bảo trải nghiệm an toàn và hỗ trợ tối đa cho người lái, có thể kể đến như:

  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến lùi 
  • Camera lùi
  • Khóa cửa trung tâm
  • Báo cửa đóng hờ
  • Nhắc cài dây an toàn
  • Khóa ISOFIX

Đáng tiếc là xe chỉ có 2 túi khí nên sẽ khó thuyết phục các khách hàng mua xe phục vụ gia đình, đòi hỏi độ an toàn cao ở nhiều vị trí trên xe.

Kết luận

Với bản nâng cấp “mới ra lò”, Suzuki XL7 là cái tên nhiều tiềm năng, một “thế lực” đủ sức đối đầu với Xpander trong phân khúc xe đa dụng bình dân ở thời điểm hiện tại, cả về tầm giá, trang bị lẫn thiết kế thể thao “mặn mà” bắt mắt.

Tham khảo: Giá xe 7 chỗ Suzuki Ertiga

Đối thủ cạnh tranh

Bạn đọc đánh giá

5/5 (7 đánh giá)

Đánh giá của bạn