Nissan Almera

469,000,000 - 579,000,000

Giá niêm yết

Thông số Nissan Almera

Phân khúc Phân khúcHạng B

Động cơ Động cơHRA0, DOHC, 12 van với Turbo

Kiểu dáng Kiểu dángSedan

Dẫn động Dẫn độngFWD - Dẫn động cầu trước

Số ghế Số ghế5

Hộp số Hộp sốCVT / MT

Bảng giá xe Nissan Almera

Biến thể | Đang bánGiá niêm yếtGiá lăn bánhTiền trả góp theo tháng
CVT CAO CẤP

579,000,000

659,280,000

| Chi tiết

8,988,286

| Chi tiết

CVT

529,000,000

604,280,000

| Chi tiết

8,212,095

| Chi tiết

MT

469,000,000

538,280,000

| Chi tiết

7,280,667

| Chi tiết

Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Nissan Almera

Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Nissan Almera

Almera 2022 vừa chính thức được Nissan tung ra tại Việt Nam. Được biết đến với cái tên Sunny trong nhiều năm qua, mẫu xe này sẽ sử dụng thống nhất tên gọi Almera tương tự các thị trường quốc tế kể từ đời 2021.

Mẫu xe Almera 2022 ra mắt thuộc thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới, được tung ra thị trường quốc tế lần đầu tiên vào năm 2019, trước khi hiện diện ở các nước Đông Nam Á một năm sau đó. Xe được nâng cấp đáng kể về công nghệ cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm.

Tại Việt Nam, Almera 2022 là con át chủ bài của Nissan trong phân khúc sedan cỡ B, cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.

Tên xeNissan Almera 2022
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeSedan hạng B
Xuất xứNhập khẩu từ Thái Lan
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4495 x 1740 x 1460
Chiều dài cơ sở (mm)2620
Khoảng sáng gầm xe (mm)155
Động cơTăng áp, HRA0, DOHC, 12 van
Dung tích động cơ (cc)999 
Công suất cực đại (mã lực/rpm)98/5000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)152 - 160/ 2400-4000
Hộp sốSố sàn 5 cấp/ số tự động vô cấp CVT
Hệ thống treo trước/ sauMacPherson kết hợp thanh cân bằng/ Thanh cân bằng
Hệ dẫn độngCầu trước
Cỡ mâm15 inch
Cỡ lốp195/65R15
Phanh trước/ sauĐĩa/ tang trống
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km)6,4 - 6,9
Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km)4,2 - 4,4
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp(L/100km)5,1 - 5,3

Giá lăn bánh Nissan Almera 2022 cập nhật (đơn vị: triệu đồng)
Mẫu xeGiá niêm yếtGiá lăn bánh
TPHCMHà NộiTỉnh/ Thành
Almera MT469538547519
Almera CVT529604614585
Almera CVT Cao Cấp579659670640

Ghi chú: Giá xe Nissan Almera lăn bánh tham khảo chưa trừ giảm giám, khuyến mãi.

Với mức giá cao hơn mẫu tiền nhiệm khoảng 40 - 80 triệu đồng tùy theo phiên bản, Nissan Almera 2022 đang cạnh tranh vị trí thống lĩnh của các đối thủ như Toyota Vios (503 - 630 triệu đồng), Honda City (529 - 599 triệu đồng) và đặc biệt là Hyundai Accent (426 - 542 triệu đồng) - mẫu sedan đang bứt phá ngoạn mục về doanh số trong thời gian gần đây.

Ngay trong dịp mở bán, Nissan đang có chương trình ưu đãi tiền mặt từ 20 - 40 triệu đồng kèm phụ kiện cho 1000 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua xe, vì vậy giá xe thực tế đang hấp dẫn hơn so với các đối thủ.

Nissan Almera 2022 hiện có tổng cộng 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất bao gồm Trắng ngọc trai, Đen, Bạc, Xám, Đỏ, và Cam 

Từng nổi tiếng là “già nua lạc hậu”, Almera thế hệ mới 2022 có màn lột xác ngoạn mục từ tổng thể kích thước cho đến với những đường nét theo ngôn ngữ thiết kế “Emotional Geometry" trẻ trung và thể thao hơn.

Lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của nhà Nissan tiếp tục tỏa sáng ở đầu xe Almera với phần lưới tổ ong bên trong và ốp sơn đen bóng viền bên ngoài, phía dưới là hốc gió tạo thành một hình thang cuốn hút. 

Mui xe được dập nổi những đường gân khí động học mượt mà. Cụm đèn trước thiết kế hiện đại và liền mạch với các chi tiết trung tâm, trong khi hai bên góc dưới là hốc đèn sương mù vuốt dài cân đối.

Bản CVT cao cấp được ưu ái đặc biệt với nhiều trang bị độc quyền, chẳng hạn dải LED chiếu sáng ban ngày, chế độ đèn dẫn đường cũng như đèn pha - cốt và đèn sương mù đều là dạng LED tạo hình đẹp mắt.

Hông xe cũng được tái thiết kế với viền cửa sổ, cột B và một phần cột C sơn đen tạo hiệu ứng mui xe “lơ lửng” và dáng xe thuôn dài thể thao. Bộ mâm 15 inch tạo hình 5 chấu kép góp phần “tôn dáng” cho phong cách hiện đại của Almera 2022.

Tay nắm cửa ngoài sơn cùng màu thân xe trẻ trung với một đường dân nổi kết nối từ cột A qua phần cửa trước và sau, kéo dài đến cụm đèn hậu. Gầm xe và hốc bánh để phẳng chứ không ốp vè hầm hố. 

Almera 2022 trang bị gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe và tách rời cột A để hạn chế điểm mù, có tính năng chỉnh điện, riêng bản cao cấp có thêm khả năng gập điện, tích hợp đèn xi-nhan và đặc biệt là camera quan sát.

Đuôi xe mang đậm hơi thở thể thao thu hút mọi ánh nhìn. Đèn hậu tạo hình như một mũi tên vuốt dài từ hông xe vào đến nắp cốp, tạo hình đồ họa LED hiện đại. 

Cản sau ốp nhựa đen và đặt khá thấp, chủ yếu tôn lên phần khuếch tán gió mang hơi hướng xe thể thao. Ăng-ten cũng được “giấu” trong kính sau, riêng bản số sàn vẫn là dạng cột truyền thống.

Với việc gia tăng đáng kể chiều dài và chiều rộng tổng thể, cùng trục cơ sở 2.620 mm - được đánh giá là dài nhất phân khúc hiện nay, Almera tiếp tục kế thừa ưu điểm rộng rãi nổi tiếng từ thời còn mang tên Sunny. 

Tuy nhiên, chiều cao tổng thể xe được hạ thấp nhằm tạo dáng thể thao hơn trong khi gầm lại cao. Do đó khi ngồi bên trong, dù khoảng để chân rộng rãi hơn, ngồi 3 khách ở hàng ghế sau cũng thoải mái, nhưng cảm giác vẫn hơi chật chội vì trần xe thấp.

Cabin của Almera mới mang phong cách đơn giản, hiện đại và mảng miếng rõ ràng, không rườm rà “cổ lỗ sĩ” như thế hệ tiền nhiệm. Táp-lô dạng đối xứng rất ưa nhìn, được đặt tên “Nissan Gliding Wing”, lấy cảm hứng từ đôi cánh chim ưng.

Cửa gió trung tâm tạo hốc hình thang ở tầng trên, phía dưới là màn hình trung tâm được đặt chìm trong phần táp-lô sáng màu nổi bật. Hai hốc gió tròn ở góc được viền 2 tầng đen - trắng bóng bẩy sang trọng. Bảng điều khiển điều hòa và vị trí cần số bên dưới ốp nhựa bóng trẻ trung.

Tay lái 3 chấu dạng D-Shape thanh lịch với viền kim loại khỏe khoắn đúng chất thể thao, bản CVT Cao cấp còn được bố trí các nút bấm chức năng cỡ lớn, dễ sử dụng. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện đại với đồ họa thời thượng.

Nếu như phần thiết kế ghi điểm thì ghế ngồi trên xe lại để mất điểm. Cụ thể, Almera chỉ có tùy chọn ghế bọc nỉ duy nhất, ngay cả trên bản cao cấp. Điều này làm cho xe trở nên kém hấp dẫn hơn so với các đối thủ, ít nhất về khía cạnh trải nghiệm và độ sang trọng. 

Hàng ghế trước thiết kế phần đệm ôm hai bên tay ngồi thoải mái, kính cửa sổ hỗ trợ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt nhưng ghế lái vẫn chỉ hỗ trợ chỉnh tay 6 hướng. 

Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng đến 620 mm, ghế có độ nghiêng tốt nên hành khách ngồi thoải mái. Kính cửa hàng ghế này cũng chỉnh điện tiện lợi. Khoang cốp xe có thể tích 482 lít, đủ sức chứa được từ 2 - 3 vali du lịch cỡ lớn.

Cả 3 mẫu xe đều trang bị dàn điều hòa tự động hiện đại nhưng không có cửa gió cho hàng ghế sau, vì vậy khoang cabin chưa có được khả năng phân bổ các luồng gió tốt nhất như trên nhiều mẫu xe đối thủ.

Các tiện nghi xứng tầm để tiêu khiển thì chỉ có trên bản CVT Cao cấp, từ cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch siêu sáng, màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 8 inch, 6 loa, kết nối Apple Carplay, điều chỉnh chế độ ngày đêm cũng như hiển thị camera 360 độ hiện đại. 

Trong khi đó, 2 bản còn lại không có màn hình và chỉ có 4 loa, đài Radio và cổng USB/ AUX, phục vụ nhu cầu cơ bản nhất, dù bản CVT tiêu chuẩn đã có giá đến 530 triệu đồng. 

Ngoài ra, các bản CVT được trang bị chìa khóa thông minh và đề nổ máy bằng nút bấm, khóa cửa điện nhưng không hỗ trợ khởi động từ xa như đối thủ Accent hay City.

Một dấu ấn khác của Nissan Almera nằm ở khả năng vận hành: đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được trang bị kiểu động cơ tăng áp, dung tích chỉ 1.0L, sản sinh công suất cực đại 98 mã lực tại 5000 vòng/ phút. 

Tuy nhiên, mô-men xoắn tối đa được cải thiện đáng kể, với mức 152 Nm trên bản số CVT và 160 Nm ở bản số sàn tại dải vòng tua 2400-4000 vòng/ phút - mức cao nhất phân khúc sedan hạng B.

Với khối động cơ tăng áp mới, số mô-men xoắn cực đại của Nissan Almera “vượt mặt” cả Vios (140 Nm), Honda City (145 Nm) và áp đảo Accent (132 Nm).

Điều này giúp cho cảm giác lái trên Nissan Almera mới cải thiện đáng kể so với thế hệ trước, không tù túng và chậm chạp, mà nước ga “bốc” hơn, tăng tốc ấn tượng và vượt xe trên đường cũng linh hoạt hơn. Xe có tính năng tắt máy tạm thời thông minh (Idling Stop).

Theo thông tin hãng công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu trong nội đô của Almera cũng chỉ từ 6,4 - 6,9 lít/ 100km, một con số ấn tượng nếu so với Vios (7,5 - 7,8 lít/100km) hay City (7,3 lít/ 100km). Gầm xe Almera cao đến 155 mm nên khả năng “leo lề” hoặc lội nước tốt hơn 2 đối thủ đồng hương (chỉ khoảng 133 - 134 mm). 

Nếu thường xuyên di chuyển trong nội đô, cảm giác lái mạnh mẽ từ động cơ tăng áp và cấu hình tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Almera sẽ là ưu điểm rất đáng cân nhắc. 

Bù lại, mức công suất tối đa của xe lại thấp hơn đối thủ Vios (105 mã lực) và Honda City (119 mã lực), vì vậy cảm giác “sức rướn” của xe trên cao tốc cũng yếu hơn ít nhiều. Almera cũng không có tính năng kiểm soát hành trình. Nếu không thường xuyên chạy cao tốc hoặc quốc lộ thì đây cũng không phải vấn đề lớn.

Almera trang bị tay lái trợ lực điện và 3 chế độ lái tối ưu cho từng nhu cầu (chỉ có trên bản CVT). Tuy nhiên xe vẫn “trung thành” với cấu hình phanh sau tang trống khá lạc hậu, điều này có thể làm nhiều khách hàng cảm thấy có chút thất vọng.

Almera 2022 được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến trong phân khúc, đặc biệt là hệ thống camera 360 độ “hàng hiếm”, bên cạnh nhiều trang bị tiêu chuẩn và nâng cao khác như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát độ bám đường
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • 2-6 túi khí
  • Nhắc cài dây an toàn hàng ghế trước
  • Móc ghế trẻ em ISOFIX

Hoàng Vũ (vnexpress.net): “Cam 360 với cảnh báo điểm mù là xịn roài. Thiết kế mới hấp dẫn, chờ CTKM (Chương trình khuyến mại - NV) nữa là ngon”

Nguyễn Huân (vnexpress.net): “Với mức giá này thì thêm sự lựa chọn chứ chưa thật sự là cạnh tranh! Cũng sẽ khó có đột phá cho Almera!”

JasonNghia (diễn đàn otofun.net): “Em thấy giá với cấu hình như vậy khá là ok, phần còn lại là sức mạnh thương hiệu thôi.”

Nissan Almera 2022 sở hữu nhiều dấu ấn hấp dẫn: một thiết kế mới mẻ và thể thao, “hợp gu” lớp khách hàng trẻ, khoang cabin rộng rãi thoải mái, cấu hình vận hành có nhiều lợi thế khi di chuyển trong nội ô, trang bị an toàn hiện đại.

Tuy nhiên, so với các đối thủ trong phân khúc sedan cỡ B, Almera 2022 vẫn còn một số rào cản nhất định như sức mạnh thương hiệu Nissan tại Việt Nam còn yếu, chất liệu bọc nội thất kém hấp dẫn và mức giá vẫn chưa đủ sức khiến khách hàng phải quyết tâm xuống tiền.

Tham khảo thêm: Giá xe bán tải Nissan Navara 2022

Đối thủ cạnh tranh

Bạn đọc đánh giá

5/5 (7 đánh giá)

Đánh giá của bạn