Mazda Mazda3 Sport (Hatchback)

699,000,000 - 849,000,000

Giá niêm yết

Thông số Mazda Mazda3 Sport (Hatchback)

Phân khúc Phân khúcHạng C

Động cơ Động cơSkyactiv-G 2.0L / Skyactiv-G 1.5L

Kiểu dáng Kiểu dángHatchback

Dẫn động Dẫn độngFWD - Dẫn động cầu trước

Số ghế Số ghế5

Hộp số Hộp sốAT

Bảng giá xe Mazda Mazda3 Sport (Hatchback)

Biến thể | Đang bánGiá niêm yếtGiá lăn bánhTiền trả góp theo tháng
2.0L SIGNATURE PREMIUM

849,000,000

969,015,000

| Chi tiết

13,179,714

| Chi tiết

1.5L PREMIUM

799,000,000

913,265,000

| Chi tiết

12,403,524

| Chi tiết

2.0L SIGNATURE LUXURY

799,000,000

913,265,000

| Chi tiết

12,403,524

| Chi tiết

1.5L LUXURY

744,000,000

851,940,000

| Chi tiết

11,549,714

| Chi tiết

1.5L DELUXE

699,000,000

801,765,000

| Chi tiết

10,851,143

| Chi tiết

Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Mazda Mazda3 Sport (Hatchback)

Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Mazda Mazda3 Sport (Hatchback)

Chinh chiến trong một phân khúc đang khá trầm lắng những năm gần đây, Mazda3 Sport 2022 (Hay Mazda 3 Hatchback 2022) vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng khi ra mắt phiên bản 2022 với những cách tân về thẩm mỹ lẫn trang bị. Tuy nhiên, mức giá bán chưa thực sự hấp dẫn đang là rào cản lớn khiến nhiều người chần chừ xuống tiền tậu cỗ xe này.

Liệu những trang bị và phong cách mới mẻ của chiếc hatchback nhà Mazda có thực sự xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra? Hãy cùng GIAXEHOI phân tích từng hạng mục để cung cấp cái nhìn khách quan nhất cho các chủ nhân tương lai.

Thông số kỹ thuật

Tên xeMazda3 Sport 2022
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeHatchback cỡ C
Xuất xứLắp ráp trong nước
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4460 x 1795 x 1435
Chiều dài cơ sở (mm)2725
Động cơSkyactiv-G 1.5L Skyactiv-G 2.0L
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại (mã lực)110-153
Mô-men xoắn cực đại (Nm)146 - 200
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treoMcPherson/ Thanh xoắn
Cỡ mâm16 inch & 18 inch
Trợ lực tay láiĐiện

Giá bán

Bảng giá Mazda3 Sport 2022 cập nhật (đơn vị: triệu đồng)
Mẫu xeGiá niêm yếtGiá lăn bánh
TPHCMHà NộiCác tỉnh/thành
Mazda3 Sport 1.5L Deluxe699791805772
Mazda3 Sport 1.5L Luxury744840855821
Mazda3 Sport 1.5L Premium799901917882
Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury799901917882
Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium849956973937

Ghi chú: Giá xe Mazda 3 Sport tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Mazda gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Tại thị trường quốc tế, Mazda3 Sport là đối thủ của mẫu Kia Cerato hatchback 2022 mới ra mắt vào tháng 4. Tuy nhiên, tại Việt Nam, phân khúc hatchback cỡ C đang ngày càng kém thu hút và không có nhiều đại diện góp mặt, thậm chí Cerato cũng chỉ được phân phối phiên bản sedan ở Việt Nam. Vì vậy Mazda3 Sport có nhiều lợi thế trong các cuộc so kè vì tính cạnh tranh không cao của phân khúc. Tuy nhiên, mức giá vẫn đang bị cho là khá cao so với mặt bằng chung thị trường.

Xét về phom dáng và tầm giá, Mazda3 Sport có thể sẽ cạnh tranh với “ngựa ô” Kia Seltos, hiện đang được phân phối trong tầm giá 659 - 729 triệu đồng, trang bị động cơ 1.4L và hộp số tự động 7 cấp.

Bảng màu xe phong cách từ ngoài vào trong

Bảng màu ngoại thất của Mazda3 Sport 2022 sở hữu 6 tùy chọn, bao gồm màu Đỏ, Trắng, Xám, Xanh Đen, Xanh và Đen. Đáng chú ý là xe cung cấp 2 tùy chọn phối màu nội thất là Đen và Đỏ đậm (táp lô, ốp cửa xe và ghế ngồi) mang đến cho không gian chất thẩm mỹ tinh tế và sang trọng.

Ngoại thất: đẳng cấp của thanh lịch

Mazda 3 Sport 2022 hay Mazda 3 Hatchback là sự kết hợp giữa khả năng vận hành của một chiếc sedan và thiết kế thể thao của dòng Crossover, tất nhiên là vẫn trên nền ngôn ngữ “Linh hồn của sự chuyển động” KODO quen thuộc với nhiều khách hàng Việt Nam. 

Các chi tiết được đơn giản tối đa, mọi thứ trở nên mượt mà và vô cùng bóng bẩy, khiến những chủ xe có gu thẩm mỹ tối giản sẽ không thể khước từ. Mọi góc cạnh đều được bo tròn trịa, gần như khó tìm thấy một chi tiết sắc cạnh nào, ngoại trừ khung cửa sổ ở cột A và đuôi đèn trước.

Nếu như thị trường đã “bội thực” với những thiết kế đầu xe ngồn ngộn chi tiết thì Mazda3 Sport 2022 mang đến một vẻ thẩm mỹ tối giản rất sang trọng. Một đường dập nhẹ trên nắp capo, cặp đèn trước hiện đại tích hợp hầu hết các tính năng chiếu sáng xa/gần-LED định vị ban ngày, một đường viền đen sơn bóng bao quanh bên dưới lưới tản nhiệt dạng tổ ong mới, cùng logo hãng đặt tại trung tâm.

Hốc gió và cản trước bên dưới được tối giản, để ra một khoảng không thoáng đãng hai bên chỉ để phô diễn những đường nét uốn lượn thẩm mỹ mềm mại. Như thường lệ, cụm đèn trước trên các phiên bản cao cấp của xe cũng được tích hợp các tính năng rất “hot” như tự động bật/ tắt, cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi đánh lái, tự động điều chỉnh đèn pha. Gạt mưa kính chắn gió cũng là một hệ thống tự động.

Nhìn từ bên hông, Mazda3 Sport 2022 cuốn hút với thiết kế trọng tâm thấp đầy tính thể thao năng động, phần mũi trước dài miên man, trong khi mui sau cũng được vuốt thấp đẹp mắt. 

Các chi tiết được phối màu tạo ra các mảng riêng biệt, chẳng hạn như cột B sơn đen tạo cảm giác liền mạch, được điểm xuyết bởi viền cửa sổ mạ chrome. Đường viền này lại hài hòa với LED xi nhan trên gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe, tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập tự động và chống chói tự động, nhớ vị trí. Bộ mâm có kích thước 16 inch hoặc 18 inch tùy phiên bản được thiết kế dạng 5 chấu kép thể thao rất cuốn hút.

Song “góc thần thánh” nhất của Mazda3 Sport 2022 chính là từ phía sau, với phần đuôi xe vô cùng thể thao, đường nét thiết kế tinh tế không chê vào đâu được. Từ trên xuống, ăng-ten vây cá và cánh hướng gió nhô nhẹ ra ngoài tạo thêm góc cạnh đối trọng với tổng thể nhiều góc tròn của xe.

Cụm đèn hậu LED có tạo hình sống động như đôi mắt, liền mạch từ bên hông với nắp cốp, vốn khá nhỏ và hơi cao so với thông thường. Trong khi đó, khoảng không phía dưới được dành nhiều cho cản sau sơn đen bóng, với cặp ống xả kép viền tròn thể thao hầm hố. Góc nhìn này cũng cho thấy phần mui xe được vát hai bên hông khá sâu, giúp dáng xe bề thế và thể thao như những dòng xe sang.

Nội thất: vẻ đẹp của sự sang trọng tối giản

Nét “sang” của chiếc Mazda 3 Sport 2022 đến từ việc không quá phô trương “khoe mẽ”, mà giữ một sự tối giản đồng bộ ở tổng thể và để các chi tiết “lên tiếng”. Chẳng hạn màn hình giải trí trung tâm 8.8 inch "thập thò" nhô lên từ táp-lô thiết kế 2 mảng riêng biệt mềm mại như những dải khăn (phiên bản nội thất 2 tông màu đen - đỏ thể hiện rất rõ). Tuy nhiên tối giản quá lại thành ra đơn giản, dễ thấy là hệ nút bấm và cửa gió lại mang đến cảm giác khá “cổ lỗ sĩ”.

Đẩy mạnh về thiết kế nên không gian bên trong cũng bị hy sinh ít nhiều, mặc dù chiều dài được kéo ra, giúp dáng xe trường và thể thao hơn, khoảng để chân ở hàng ghế thứ 2 cũng rộng hơn, nhưng phần mái vuốt khá thấp và bị vát hai bên, thành ra hành khách nào cao lớn sẽ ngồi không thoải mái ở phía sau. 

Tay lái 3 chấu bọc da có thiết kế tối giản, với nút bấm chỉnh âm thành và lẫy chuyển số phía sau. Cụm đồng hồ vẫn là loại hốc nổi truyền thống thay vì là màn hình kỹ thuật số, bù lại xe có tính năng màn hình HUD trên kính chắn gió thời thượng.

Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, trong đó ghế lái chỉnh điện và tích hợp tính năng nhớ vị trí. Các cửa sổ đều hỗ trợ chỉnh điện mang đến sự tiện lợi cho hành khách, trong đó vị trí ghế giữa phía sau có thể kéo xuống thành bệ tỳ tay tích hợp ngăn để ly tiện lợi. Khoang hành lý của xe có thể tích mặc định 334L và có thể mở rộng thêm khi lần lượt gập băng sau theo tỉ lệ 60:40.

Tiện nghi hiện đại

Các tín đồ chuộng xe Mazda có lẽ một phần bởi vì đây là thương hiệu Nhật thường xuyên mang đến các lựa chọn “full option” với nhiều tính năng hiện đại hấp dẫn. Chiếc Mazda3 Sport 2022 cũng không ngoại lệ khi xe được trang bị cửa sổ trời cho hàng ghế trước, cũng như dàn điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau. 

Ngoài cảm giác khởi động xe bằng nút bấm thời thượng, người lái cũng rảnh tay hơn khi chạy xe vào buổi tối với gương chiếu hậu trong chống chói tự động. Dàn âm thanh 8 loa cao cấp, với đầu DVD và kết nối USB Bluetooth (có lẽ phiên bản tiếp theo nên bổ sung Apple Carplay & Android Auto thì hợp thời hơn) đủ sức mang đến trải nghiệm “quẩy” tưng bừng cho hành khách trong xe.

Động cơ - hộp số

Các phiên bản Mazda3 Sport mới sử dụng chung hộp số 6 cấp tự động, kết hợp 2 cấu hình động cơ:

  • Skyactiv 1.5L, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 146 Nm tại 3500 vòng/ phút. 
  • Skyactiv 2.0L với 153 mã lực tại 6000 vòng/ phút và 200Nm tại 4000 vòng/ phút.

Vận hành phóng khoáng & phấn khích

Với khối động cơ mạnh mẽ mà khối lượng không tải tầm 1340 - 1390 kg, Mazda3 Sport 2022 mang đến cho người lái cảm giác đạp hết ga và vần vô-lăng đầy hứng thú. Chiếc xe hỗ trợ cả chế độ lái thể thao để trải nghiệm sau tay lái càng thêm phấn khích, phản xạ tay lái trợ lực điện khá nhạy, trong khi bộ phanh trước/ sau đều là đĩa, giúp người lái tự tin làm chủ trong mọi tình huống tốc độ.

Ngoài ra, hệ thống dừng/ khởi động động cơ thông minh góp phần giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chạy xe trong đô thị. Bộ lốp cỡ 215/45R18 trên các bản cao cấp mang đến cảm giác bám đường tốt, trong khi gầm xe chỉ cao 145 mm và trọng tâm mui đặt thấp, cảm giác lái là vô cùng thể thao.

An toàn đủ đầy chẳng kém xe sang

Mazda3 Sport 2022 sở hữu rất nhiều hệ thống an toàn, thậm chí không hề kém cạnh các mẫu xe đắt giá hơn hàng trăm triệu đồng. Có thể kể đến như:

  • 7 túi khí
  • Phanh tay điện tử tích hợp chức năng giữ phanh
  • Kiểm soát gia tốc nâng cao
  • Cảnh báo phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát lực kéo chống trượt
  • Camera lùi 
  • Cảm biến va chạm trước/ sau
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hỗ trợ phanh thông minh
  • Kiểm soát hành trình tích hợp radar

Kết luận

Có thể thấy ở mọi hạng mục, chiếc hatchback này đều sở hữu những nét rất riêng dành cho những khách hàng thực sự có “gu” khác biệt và chịu chơi. Nếu thích một cảm giác hầm hố như một chiếc SUV, Mazda3 Sport không phải ứng viên sáng giá, nhưng với những đường nét tối giản, thể thao phóng khoáng và trẻ trung và cực kỳ bắt mắt theo một dấu ấn riêng, lại tràn ngập các trang bị tiện nghi cho đến an toàn, Mazda hoàn toàn có cơ sở để bán chiếc xe này với mức giá cao, dành cho những khách hàng “chất”.

Tuy nhiên giữa một thị trường đang bị “SUV hóa” mạnh mẽ, việc chọn một hướng đi khác biệt như Mazda3 2022 chỉ giúp xe chinh phục được một lượng khách hàng nhỏ có gu riêng và yêu thích sự sang trọng tối giản. 

Tham khảo: Bảng giá xe Ô tô Mazda 2022

Ưu điểm

  • Thiết kế tối giản, đẹp mắt, khác biệt so với thị trường

  • Nhiều trang bị hiện đại

Nhược điểm

  • Giá bán cao, chưa thực sự cạnh tranh

  • Thiết kế chưa thể hiện đột phá mới mẻ trong nhiều năm

Bạn đọc đánh giá

5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn