759,000,000 - 1,029,000,000

Giá niêm yết

Thông số Kia K5

Phân khúc Phân khúcHạng D

Động cơ Động cơTheta-III 2.5 GDi / Nu 2.0 MPI / Nu 2.0L

Kiểu dáng Kiểu dángSedan

Dẫn động Dẫn độngFWD - Dẫn động cầu trước

Số ghế Số ghế5

Hộp số Hộp sốAT

Bảng giá xe Kia K5

Biến thể | Đang bánGiá niêm yếtGiá lăn bánhTiền trả góp theo tháng
2.5 GT-LINE

1,029,000,000

1,154,280,000

| Chi tiết

15,974,000

| Chi tiết

2.0 Premium

919,000,000

1,033,280,000

| Chi tiết

14,266,381

| Chi tiết

2.0 Luxury

759,000,000

857,280,000

| Chi tiết

11,782,571

| Chi tiết

Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Kia K5

KIA Hồ Chí Minh
KIA Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
KIA Hà Nội
KIA Hà Nội
Hà Nội
KIA Đồng Nai
KIA Đồng Nai
Đồng Nai
Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Kia K5

Xuất hiện trong buổi ra mắt “tập thể” các mẫu xe KIA mới do THACO tổ chức vào sáng ngày 9/10 vừa qua, K5 cho thấy nhà phân phối tại Việt Nam vẫn rất mặn mà với phân khúc sedan hạng D, dù đang khá trầm lắng trong những năm gần đây, nơi quy tụ những cái tên như VinFast Lux A2.0, Toyota Camry, Honda Accord, và Mazda6.

K5 là tên gọi mới và cũng là thế hệ mới của Optima, ra mắt với 3 phiên bản có giá từ 869 triệu đồng đến 1,029 tỷ đồng. Khách hàng quan tâm hiện đã có thể bắt đầu đặt hàng. Dự kiến xe sẽ được giao vào cuối năm nay. 

Vậy KIA K5 2022 mới có gì nổi bật để thuyết phục khách xuống tiền? Khám phá ngay qua bài đánh giá chi tiết này!

Tên xeKia K5 2022
Số chỗ ngồi5
Kiểu xeSedan hạng D
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4,905 x 1,860 x 1,465
Chiều dài cơ sở (mm)2850
Động cơNu 2.0 MPI
Theta-III 2.5 GDi
Công suất cực đại (mã lực/rpm)150 - 191
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)192 - 246
Hộp sốTự động 6 cấp/ tự động 8 cấp
Trợ lực láiĐiện
Hệ dẫn động Cầu trước
Hệ thống treo trước/ sauMcPherson/ Liên kết đa điểm
Phanh trước/ sau Đĩa tản nhiệt/ đĩa đặc
Kích thước lazang (inch)18
Cỡ lốp235/45R18
Dung tích bình nhiên liệu (lít)60
Thể tích khoang hành lý (lít)510

Giá lăn bánh Kia K5 2022 cập nhật (đơn vị: triệu đồng)
Phiên bản Giá niêm yếtGiá lăn bánh
Hà NộiTPHCMCác tỉnh/ thành
K5 2.0 Luxury8691003985967
K5 2.0 Premium929107010511033
K5 2.5 GT-Line1029118211611143

Ghi chú: Giá xe KIA K5 2022 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

So với giá niêm yết hiện tại của mẫu tiền nhiệm Optima (759 - 919 triệu đồng), K5 cao hơn khoảng 100 triệu đồng.

Giá bán K5 vẫn cực kỳ cạnh tranh so với các đối thủ như Toyota Camry (1029 - 1235 triệu đồng), Honda Accord (1319 triệu đồng) và Vinfast Lux A2.0 (1115 - 1358 triệu đồng) và chỉ thấp hơn 20 triệu đồng so với khoảng giá của Mazda6 mới (889 - 1049 triệu đồng).  

Kia K5 sắp phân phối tại Việt Nam sở hữu bảng màu sơn ngoại thất tương đối đa dạng với 6 tùy chọn bao gồm Trắng ngọc trai, Đen, Bạc, Đỏ, Ghi xám và Xanh - kém hơn Toyota Camry (7 màu) và nhỉnh hơn Mazda6 (5 màu sơn).

Chiếc sedan hạng D mới ra mắt của Kia sử dụng khung gầm N3 mới giống Hyundai Sonata, có kích thước tổng thể (DxRxC) là 4905 x 1860 x 1465 (mm), bề thế hơn về mọi số đo của Camry (4885 x 1840 x 1445 mm) và Mazda6 (4865 x 1840 x 1450 mm). 

Dáng xe trường dài và thể thao ấn tượng. Các đường nét sắc sảo dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới của Kia giúp K5 thu hút hơn so với thời Optima trước đây. 

Mặt ca-lăng hình mũi hổ cách điệu, liền mạch với cụm đèn trước LED viền dải LED chiếu sáng ban ngày thiết kế vô cùng phóng khoáng.

Đèn ngoại thất của tất cả phiên bản K5 đều sử dụng LED, riêng bản cao cấp Premium và GT-Line có thêm bóng projector cho đèn trước. Nắp capo được dập nổi nhẹ tạo điểm nhấn. Hốc gió bên dưới sơn đen bóng, đường nét mềm mại trẻ trung, thu hút thị giác. 

Tay nắm cửa và gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe. Trong đó gương chiếu hậu ngoài hỗ trợ chỉnh điện, gập điện tự động và tích hợp báo rẽ. Điểm nhấn thẩm mỹ được thể hiện khéo léo qua đường viền trên cửa sổ mở rộng ra tận phía sau. 

Bộ mâm hợp kim 18 inch tạo hình 5 chấu 2 tông màu năng động. Điểm đặc biệt của K5 là phiên bản GT-Line sở hữu bộ ốp cản tăng cường thêm tính thể thao.

Thiết kế đuôi xe K5 mang đến cảm giác thực sự choáng ngợp trong từng chi tiết. Phần cửa sổ được sơn đen tạo hiệu ứng liền mạch với đường viền cửa sổ ở bên hông. Nắp cốp nhô nhẹ cánh gió, trong khi đèn hậu LED tạo hình hiện đại với dải nét đứt vắt ngang bề rộng xe.

Bổ trợ thêm chất thể thao dũng mạnh là những khe gió hai bên, phần cản sau tích hợp khe chia gió cùng với 4 ống xả phân bố đều hai bên theo từng cặp ra chất xe thể thao đích thực. Diện mạo này đặc biệt phù hợp với sức mạnh động cơ 2.5L trên bản GT-Line.

Xe ô tô KIA K5 2022 mới có trục cơ sở dài 2850 mm, nhỉnh hơn đôi chút so với Camry 2022 (2825 mm) và Mazda6 2022 (2830 mm) giúp cho K5 khá thoải mái bố trí khoảng để chân cho hành khách phía sau. Đặc biệt, 2 bản cao cấp Premium và GT-Line còn trang bị cả cửa sổ trời toàn cảnh. 

Không gian nâng tầm hiện đại với đèn nội thất Mood light bố trí trong khoang hành khách. Riêng bản GT-Line tạo sự khác biệt về trải nghiệm với nội thất bọc da màu đỏ phong cách thể thao rất ưa nhìn.

Hàng ghế trước hỗ trợ đầy đủ tùy chọn chỉnh điện, sưởi và làm mát, riêng ghế lái có tính năng nhớ vị trí. Cửa sổ chỉnh điện, riêng cửa sổ hàng ghế trước hỗ trợ lên xuống một chạm và chống kẹt. Bản GT-Line hỗ trợ cả sưởi điện cho hàng ghế sau.

Tay lái bọc da 3 chấu (bản GT-Line thiết kế kiểu D-Cut thể thao), bọc da, tích hợp lẫy chuyển số và nút bấm điều khiển đa chức năng giúp người lái dễ dàng sử dụng nhiều tiện ích trên xe chỉ với vài thao tác đơn giản. Cảm giác cầm nắm, vần vô-lăng cũng rất “sướng”. 

Ấn tượng hơn cả là màn hình kỹ thuật số 12.3 inch hiển thị thông số vận hành sắc nét và ấn tượng. Ở bản Premium và GT-Line, người lái còn có thể trải nghiệm màn hình HUD hiển thị trên kính lái giúp tập trung trải nghiệm hành trình phía trước.

Các trang bị nội thất trên Kia K5 phân phối tại Việt Nam gần như tương đương thị trường quốc tế, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng trong nước. Các kết nối điện thoại thông minh phổ biến như kết nối Apple Carplay & Android Auto đều hỗ trợ trên Kia K5 mới.

Màn hình giải trí trung tâm 10.25 inch cung cấp trải nghiệm thị giác cuốn hút. Nếu như bản Luxury chỉ dừng ở dàn 6 loa thường thì 2 phiên bản còn lại, hành khách sẽ được trải nghiệm hệ thống âm thanh 12 loa Bose cao cấp mang lại trải nghiệm “đã tai”.

Cabin được làm mát tối ưu với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau tạo luồng không khí lưu thông đều khắp và dễ chịu. 

Người lái cũng được hỗ trợ bởi các tính năng “nhỏ mà có võ” như gương chiếu hậu trong chống chói tự động, chìa khóa thông minh và nút bấm đề nổ, khởi động từ xa. Đặc biệt là tính năng sạc không dây tiêu chuẩn rất tiện lợi.

K5 ra mắt với 3 phiên bản, với 2 cấu hình động cơ và hộp số tương ứng:

  • Động cơ Nu 2.0 MPI dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 6200 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 192 Nm tại 4000 vòng/ phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, trang bị trên 2 bản Kia K5 Luxury và Premium.
  • Động cơ Theta-III 2.5 GDi dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 191 mã lực tại 6100 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 4000 vòng/ phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Đây là cấu hình dành riêng cho bản GT-Line.

Tương tự các đối thủ trong cùng phân khúc, K5 cũng cung cấp 2 cấu hình động cơ 2.0L và 2.5L song sức mạnh lại không quá chênh lệch, thậm chí có phần hụt hơi so với Camry 2022 (165 - 181 mã lực, 199 - 235 Nm), Accord 2022 (188 mã lực, 260 Nm), Vinfast Lux A2.0 (174 - 228 mã lực, 300 - 350 Nm) và Mazda6 2022 (154 - 188 mã lực, 200 - 252 Nm).

K5 thể hiện phong thái trẻ trung và thể thao thay vì theo đuổi hình tượng một mẫu xe đĩnh đạc và sang trọng dành cho những “doanh nhân thành đạt” như một số đối thủ trong phân khúc sedan hạng D đang thể hiện.

Với phiên bản K5 GT-Line tập trung nhấn mạnh tính thể thao, Kia không giấu diếm tham vọng mê hoặc lớp khách hàng trẻ muốn thể hiện cá tính riêng, mạnh mẽ và phá cách hơn là truyền thống. 

Mặc dù khả năng vận hành khó so bì với đối thủ, các yếu tố còn lại đều được nâng tầm để mang đến cảm giác lái phấn khích hơn. Hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh giúp người lái tự tin làm chủ tốc độ và điều hướng chiếc sedan mang đậm tinh thần thể thao.

K5 được trang bị bộ lốp có mặt tiếp xúc lớn 235/45R18, cùng với hệ thống treo trước/ sau kiểu MacPherson/ liên kết đa điểm có khả năng đáp ứng tốt, duy trì sự êm ái khi xe di chuyển qua các điều kiện mặt đường mấp mô. 

Các tính năng an toàn trên Kia K5 2022 không quá áp đảo so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhưng với tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng cực kỳ cạnh tranh, các trang bị này thực sự ấn tượng so với số tiền khách hàng bỏ ra để trải nghiệm. 

Ngoài tính năng cảnh báo điểm mù (BCW) trên 2 bản cao cấp, các trang bị tiêu chuẩn cũng khá đầy đủ, bao gồm:

  • 6 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh 
  • Phân phối lực phanh điện tử 
  • Hệ thống cân bằng điện tử 
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Camera quan sát toàn cảnh
  • Hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin
  • Phanh tay điện tử tích hợp chức năng Autohold
  • Cảm biến áp suất lốp
  • Cảm biến đỗ xe trước – sau

Kia K5 2.0 Luxury: Phiên bản động cơ 2.0L có cấp trang bị tiêu chuẩn, bao gồm đèn ngoại thất Full-LED, đèn nội thất, màn hình giải trí 10.25 inch, 6 loa thường, điều hòa tự động 2 vùng và sạc không dây; 6 túi khí, camera quan sát toàn cảnh, cảm biến áp suất lốp.

Kia K5 2.0 Premium: Phiên bản cao cấp trang bị Full option từ đèn ngoại thất Full LED (bóng projector ở đèn trước), màn hình HUD, 12 loa Bose, cửa sổ trời. Tính năng an toàn có thêm cảnh báo điểm mù.

Kia K5 GT-Line: Phiên bản thể thao sở hữu khối động cơ dung tích 2.5L mạnh mẽ nhất, đi kèm bộ ốp cản và nội thất bọc da màu đỏ phong cách thể thao GT-Line, tay lái D-Cut, hàng ghế sau có sưởi. Các tiện nghi cabin và tính năng an toàn tương tự bản 2.0 Premium.

 Toyota CamryHonda AccordVF Lux A2.0Mazda6
KIA K5Ưu điểm- Giá bán cạnh tranh-  Hệ thống giải trí hiện đại hơn- Giá bán cạnh tranh- Hệ thống giải trí nghe - nhìn hiện đại hơn- Giá bán cạnh tranh- Giá bán thấp hơn đôi chút- Hộp số nhiều cấp mượt mà hơn
Nhược điểm- Yếu tố thương hiệu chưa được đánh giá cao- Động cơ yếu hơn- Ít tính năng an toàn cao cấp- Động cơ yếu hơn- Thiếu các tính năng an toàn cao cấp

K5 ra mắt tiếp tục thổi luồng gió mới vào phân khúc sedan hạng D vốn khá trầm lắng trong bối cảnh “cơn bão” xe gầm cao đô thị đổ bộ trên mọi mặt trận. Dù là sedan, nhưng K5 vẫn toát lên tinh thần thể thao không hề thua kém những chiếc SUV. 

Với mức giá cạnh tranh cùng nhiều trang bị tương tự bản quốc tế, mang lại những trải nghiệm trọn vẹn sau vô-lăng, K5 mang đầy kỳ vọng sẽ vượt lên trên các đối thủ để thu hút khách hàng vẫn còn “nặng lòng” với những chiếc sedan tầm giá 1 tỷ đồng, mở đường cho ngôi đầu phân khúc.

Tham khảo: Giá xe KIA Sonet 2022

Đối thủ cạnh tranh

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn