Honda Civic 1.5 RS

929,000,000

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

1,058,215,000

Chi tiết

Trả góp theo tháng

14,421,619

Chi tiết

Tổng quan

Hãng xe Honda
Dòng xe Civic
Kiểu dáng Sedan
Phân khúc Hạng C
Xuất xứ Nhập khẩu
Năm ra mắt 2021
Số chỗ ngồi 5
Công suất tối đa (KW) 170(127 kw)/5.500
Mô-men xoắn tối đa (Nm) 220/1.700-5.500
Chi tiết động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van
Hộp số CVT
Dài * Rộng * Cao(mm) 4648 x 1799 x 1416
Tiêu hao nhiên liệu kết hợp (L) 6.14
Tiêu hao trong đô thị (L) 8.3
Tiêu hao ngoài đô thị (L) 5
Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Honda Civic 1.5 RS

Honda Bình Dương
Honda Bình Dương
Bình Dương
Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Honda Civic 1.5 RS

Honda Civic 2022 thế hệ mới vừa ra mắt tại Đông Nam Á với Thái Lan là điểm đến đầu tiên vào ngày 6/8 vừa qua. Xe có 3 phiên bản là EL, EL+ và RS trong đó phiên bản thể thao RS có mức giá bán cao nhất, trang bị bộ cánh full bodykit mới mẻ với đường nét tiết giản hơn.

Tin vui là chiếc xe này nhiều khả năng sẽ lăn bánh tại Việt Nam ngay trong cuối năm nay. Vậy Honda Civic RS 2022 có gì để chúng ta mong đợi?

Thông số cơ bản

Tên xeHonda Civic RS 2022
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeSedan hạng C
Xuất xứThái Lan
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4678 x 1802 x 1415
Chiều dài cơ sở2733 mm
Động cơTăng áp 4 xy-lanh 1.5L DOHC VTEC
Công suất cực đại (mã lực/ rpm)178/ 6000 
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)240/ 1700-4500
Hộp sốTự động vô cấp CVT
Chế độ láiECON/ Normal/ Sport
Kích thước lazang (inch)17
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (lít/100km)5,8

Giá xe Honda Civic RS 2022

Honda Civic RS là phiên bản cao cấp nhất của Civic thế hệ thứ 11 vừa ra mặt tại Thái Lan, với mức giá bán 36.200 USD (tương đương khoảng 830 triệu đồng). Tại Việt Nam, Honda Civic RS thế hệ thứ 10 hiện đang được phân phối chính hãng với giá từ 929 - 934 triệu đồng, tùy theo màu sơn. 

Civic hiện là cái tên nổi tiếng với chất thể thao mạnh mẽ, cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ từ “đồng hương” Mazda3, Toyota Corolla Altis đến “anh em Hàn Quốc” Hyundai ElantraKia Cerato.

Tại thị trường Thái Lan, Honda Civic RS 2022 được phân phối với tổng cộng 5 tùy chọn màu xe bao gồm màu Xám kim loại, Trắng bạch kim, Bạc và Đen, và 1 màu độc quyền là Đỏ ánh kim dành riêng cho bản thể thao RS. 

Cập nhật tại đây: Giá xe Honda Civic 2022 lăn bánh

Ngoại thất thanh lịch hơn

Ngay khi những hình ảnh chính thức của Civic được công bố, cộng đồng đam mê xe cộ đã một phen “dậy sóng”: kẻ khen người chê ngoại thất của Civic đang “mất chất” so với bản tiền nhiệm, hoặc đĩnh đạc trưởng thành hơn. Tất nhiên gu thẩm mỹ mỗi người mỗi khác. 

Đánh giá một cách khách quan thì Civic thế hệ mới đang “theo gót” đàn anh Accord 2022, tạo ra một thiết kế thể thao thanh lịch, trung tính và thuần sedan hơn, thay vì chất khỏe khoắn độc đáo từng khuấy đảo biết bao trái tim khách hàng trẻ tuổi trước đây.

Lưới tản nhiệt một nan hầm hố đã “mất tích”, thay vào đó là dạng ba nan mỏng liền mạch với cụm đèn trước Full LED vuông vắn, với dải đèn định vị ban ngày LED góc cạnh. Logo chữ H được đặt “nửa chìm nửa nổi” trên lưới tản nhiệt, bên cạnh là dòng chữ RS sơn đỏ thay vì đặt bên trong nan tản nhiệt như trước đây.

Hốc gió hình thang, kết nối với hốc đèn sương mù hai bên góc tạo hình chữ C ốp đen dày dạn qua một dải viền ốp đen ở nẹp cản trước. Tiết giản và không còn hầm hố như trước đây.

Nhìn từ bên hông, mui xe có cảm giác dài hơn khi cột A lùi về sau tận 50mm, cách trục bánh trước một khoảng xa. Bộ mâm thể thao 17 inch 5 chấu cánh hoa màu đen bóng nhỏ hơn 1 inch so với bản tiền nhiệm, đặt trong hốc bánh vát phẳng thanh lịch.

Gầm đuôi xe được vuốt cao, tạo cảm giác trọng tâm xe chúi về trước. Nóc xe “mọc” thêm ăng-ten vây cá, còn cánh gió tách rời trước đây nay được tích hợp liền trên nắp cốp. Cụm đèn hậu LED hình chữ C “thần thánh” cũng trở thành một vệt chữ L dài trung tính hơn. 

Cản sau không quá hầm hố và hiền hòa. Điểm nhấn chủ yếu là ống xả kép tròn đối xứng hai bên với tấm ốp gầm khá “hờ hững” ở trung tâm. Hốc phản quang chỉ còn là những vệt ngang ở hai góc thay vì ốp đen thể thao như bản tiền nhiệm.

Nhìn chung, chiếc Civic RS mới “đĩnh đạc” và “hiền hòa” hơn trước đây, được nhấn nhá các chi tiết sơn đen như cột B, tay nắm cửa, ăng-ten mui và cánh hướng gió. Mọi thứ được tiết chế tối đa nên phần nào mất đi chất thể thao đầy cảm xúc mà thế hệ trước đã khơi mào.

Nội thất hoàn toàn mới, tối giản hơn 

Thiết kế cabin trên xe ô tô Honda Civic 2022 có thể làm những người từng trải nghiệm thế hệ cũ “choáng váng”: Mọi thứ đều quá mới mẻ, quá tối giản và thực dụng. Về độ rộng, trục cơ sở dài hơn 33mm so với bản tiền nhiệm giúp cho khoảng để chân rộng rãi, ngồi duỗi chân thoải mái hơn.

Táp-lô chỉ còn một màn hình giải trí nhô lên trên một bề mặt trơn nhẵn. Kế đến là dãy lưới giấu các cửa gió đằng sau, cụm núm vặn điều hòa hoàn toàn tách rời ở bên dưới. Ngay cả vị trí cần số cũng được bố trí lại, tận dụng không gian triệt để hơn, bố trí thêm hộc đựng cốc.

Vô-lăng ba chấu bọc da khâu chỉ đỏ nổi bật, tích hợp hàng loạt nút bấm đa chức năng cùng với lẫy chuyển số dành riêng cho bản RS. Phía sau là cụm đồng hồ biến đổi hoàn toàn thành một màn hình kỹ thuật số TFT 10.2 inch với đồ họa 3D bắt mắt.

Ghế ngồi được bọc da lộn nhân tạo màu đen với hàng ghế trước thiết kế thể thao rất ôm người dùng. Ghế hành khách cũng hỗ trợ chỉnh điện 4 hướng tiện lợi. Trải nghiệm ghế ngồi trên Civic RS vẫn rất thoải mái và hấp dẫn, chất da lộn cảm giác khác biệt hơn so với bản hiện hành.

Tiện nghi hiện đại

Xe Honda Civic RS sở hữu hàng loạt tiện nghi cao cấp hơn so với 2 phiên bản còn lại, từ màn hình cảm ứng 9 inch lớn hơn, hỗ trợ đầy đủ kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay & Android Auto, cho đến dàn âm thanh 8 loa phô diễn sức mạnh và khả năng mê hoặc hành khách đặc biệt nhờ chất âm cao cấp.

Hệ thống  điều hòa tự động 2 vùng khí hậu với cửa gió cho hàng ghế sau có khả năng “phù phép” mát mẻ cho cả khoang một cách nhanh chóng và dễ chịu. 

Xe trang bị cả sạc không dây, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động và khởi động bằng nút bấm và tính năng khóa cửa tự động.

Động cơ - Hộp số

Phiên bản Civic RS mới tiếp tục sử dụng khối động cơ tăng áp dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 178 mã lực tại 6000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 1.700-4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp.

Vận hành phấn khích và tiết kiệm hơn

So với thế hệ hiện hành đang lăn bánh tại Việt Nam, Civic RS mới có hiệu suất nhỉnh hơn 8 mã lực và 20 Nm, phản ứng ga nhạy bén hơn, vì vậy sức mạnh và cảm giác lái hứa hẹn sẽ có sự tăng cường đáng kể khi trải nghiệm từ vị trí ghế lái.

Tuy vậy, khối động cơ này vẫn còn một khoảng cách lớn so với sức mạnh của cỗ máy tăng áp 1.6 T-GDi trên Elantra Sport (201 mã lực/ 265Nm) đang phân phối tại Việt Nam.

Civic RS hỗ trợ 3 chế độ lái Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao để người lái lựa chọn phù hợp với mục đích di chuyển. 

Ngoài ra, Honda cũng tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu trên thế hệ mới, với con số chỉ còn vỏn vẹn 5,8 lít/ 100km đường hỗn hợp (so với bản hiện hành là 6,14 lít cho quãng đường tương đương). 

Nâng cấp nhiều tính năng an toàn

Một nâng cấp đáng chú ý nữa trên Civic thế hệ 11 là việc bổ sung hệ thống an toàn Honda Sensing, bao gồm các tính năng hiện đại như:

  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo va chạm
  • Hỗ trợ duy trì trong làn đường
  • cảnh báo chệch làn đường
  • Kiểm soát điểm mù

Bên cạnh đó, bản Civic RS mới còn có 6 túi khí, camera LaneWatch hiện đại, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, camera 360 cũng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tăng cường tính an toàn khi chạy xe trên cao tốc, quốc lộ.

Cộng đồng đánh giá 

Ngọc Thành (zingnews.vn): “Đã bớt rườm rà hơn, nhưng cái logo đầu vẫn xấu quá. Xe này các đời trước gầm quá thấp nên đi rất hay chạm gầm.”

ketoanlequyen (vnexpress.net): “Quá đẹp và xịn sò. Nội thất thiết kế khác biệt không nhái theo như một số hãng hay làm. Lại Top 5 bán chạy toàn cầu thôi.”

Nguyen Minh Quan (vnexpress.net): “Cảm giác lái civic phải nói là phê nhất so với các hãng cùng hạng .. Tuy nhiên Honda luôn đưa giá rất cao khi bán bản mới !!!!”

Kết luận

Honda Civic RS Thế hệ mới 2022 thay đổi diện mạo mạnh mẽ theo hướng sang trọng và thanh lịch hơn, nhưng đồng thời chất thể thao trẻ trung cũng bị “hy sinh” ít nhiều. Điều này có thể làm “phật lòng” những fan trung thành của thế hệ Civic tiền nhiệm.

Về cấu hình vận hành, Civic RS tiếp tục được Honda nâng cấp triệt để về sức mạnh lẫn tính tiết kiệm nhiên liệu. Độ an toàn tăng cường mạnh mẽ nhờ hàng loạt tính năng hiện đại được trang bị. 

Vì vậy, khách hàng không quá đề cao thiết kế thể thao mà chú trọng nhiều đến tiện nghi và cảm giác lái, Civic RS 2022 vẫn là cỗ xe xứng đáng để mong đợi ngày ra mắt vào dịp cuối năm nay. 

Tham khảo: Xe Honda CRV 2022 7 chỗ ngồi

Xe cùng mức giá

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn